Tóc ướt đi ngủ, tỉnh dậy vào viện

(khoahocdoisong.vn) - Gội đầu xong, sợ tóc xơ, chị sấy qua tóc rồi đi ngủ. Sáng hôm sau chị phải đi viện.

Chị Trần Lệ Hà (Nam Từ Liêm, Hà Nội) do công việc, hôm nào, khuya chị cũng mới về và tắm gội. Dạo này, tóc chị bị xơ, gãy nhiều, nghe bạn nói, là do chị sấy tóc quá khô nên tóc yếu. Chị quyết định sửa sai, sau khi tắm xong, chị chỉ sấy tóc xơ qua rồi lên giường. Do mệt quá chị ngủ thiếp đi. Sáng hôm sau chị không dậy nổi, toàn thân đau nhức, đầu nặng trịch, nước mắt nước mũi túa ra, họng đau rát, miệng méo... Đến viện khám thì được bác sĩ cho biết, chị bị liệt dây thần kinh số 7, cảm lạnh. Nguyên nhân là do chị để tóc ướt đi ngủ.

Lời bàn: BS Nguyễn Văn Hùng, nguyên bác sĩ Bệnh viện 105 cho biết, không ít người có thói quen tắm, gội về đêm, một phần do công việc, phần do thói quen. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, có thể dẫn tới nhiều biến cố đáng tiếc. Bởi đi ngủ khi tóc ướt, hơi ẩm tồn tại lâu trên đầu khiến tuần hoàn máu giảm, máu không cung cấp đủ cho các dây thần kinh mặt dẫn tới méo mặt, cơ thể dễ bị cảm lạnh, suy giảm hệ miễn dịch. Cho nên, cần sấy khô tóc trước khi đi ngủ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top