Tốc độ biến mất của rạn san hô và cỏ biển

Các rạn san hô ở ven biển nước ta đang trong tình trạng suy thoái (trong đó 44% suy thoái nhẹ và trung bình, còn lại là nặng và rất nặng, thậm chí một số nơi còn mất như Hạ Long, Quảng Ninh). Với cỏ biển cũng như vậy.

Các rạn san hô và cỏ biển ở nước ta đang bị suy thoái.

Hỏi: Tốc độ biến mất của các rạn san hô và cỏ biển của nước ta ở mức nào?

Nguyễn Văn Huyên (Nghệ An)

TS Phạm Anh Cường, Cục Bảo tồn Đa dạng Sinh học: Kết quả đánh giá của đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước mã số KC.09.26/06.10 khẳng định tất cả rạn san hô ở ven biển nước ta đang trong tình trạng suy thoái (trong đó 44% suy thoái nhẹ và trung bình, còn lại là nặng và rất nặng, thậm chí một số nơi còn mất như Hạ Long, Quảng Ninh).

Tương tự, thống kê cho thấy, thảm có biển đã giảm so với trước từ 40 – 70%. Nguyên nhân một phần là do tai biến thiên nhiên, một phần khác là do lấn biển để làm các ao nuôi thủy sản và xây dựng công trình ven biển.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top