Toán học Việt Nam đứng đầu trong khối ASEAN

(khoahocdoisong.vn) - Toán học Việt Nam đứng đầu trong khối ASEAN (chỉ xét đến tiêu chí số lượng công bố quốc tế) và được xác định ở vị trí trong khoảng 35 - 40 trên thế giới.

Tại buổi lễ tổng kết Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 - 2020 và Kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, PGS Lê Minh Hà cho biết, Toán học Việt Nam đứng đầu trong khối ASEAN (chỉ xét đến tiêu chí số lượng công bố quốc tế) và được xác định ở vị trí trong khoảng 35 - 40 trên thế giới.

Đây là một thành tích rất ấn tượng, trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới, và ngay ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia đã đầu tư rất mạnh cho khoa học cơ bản và toàn bộ hệ thống các cơ sở nghiên cứu - đào tạo với kinh phí rất lớn.

Bên cạnh các chỉ số công bố khoa học, việc tổ chức thành công các hội nghị quốc tế lớn, uy tín khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, sự kiện lần đầu tiên hai ngành Toán học của 2 đại học Việt Nam được vào bảng xếp hạng QS (1 trong 2 bảng xếp hạng uy tín nhất của thế giới), Viện Toán học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) có nhiều thành tích trong nghiên cứu với việc thành lập trung tâm nghiên cứu và đào tạo quốc tế dạng 2 được UNESCO công nhận và bảo trợ... đều góp phần chứng tỏ vị thế của Toán học Việt Nam trong thời gian qua.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top