Toàn bộ quá trình chấm thi trắc nghiệm có công an giám sát

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT đã có những điều chỉnh quy chế nhằm ngăn chặn tiêu cực từ vụ gian lận thi cử năm 2018, trong đó có quá trình chấm thi trắc nghiệm.

Và một trong những điều chỉnh, bổ sung đó, là việc công an giám sát, lập biên bản toàn bộ quá trình chấm thi. 

Cụ thể, ngay sau khi quét xong tất cả phiếu trả lời trắc nghiệm, nhận dạng xong ảnh quét bài thi trắc nghiệm và sửa lỗi kỹ thuật tất cả các bài thi trắc nghiệm bị lỗi của hội đồng thi, toàn bộ dữ liệu ảnh quét đã được phần mềm chấm thi tự động mã hóa phải được sao lưu ra 3 bộ đĩa CD hoặc DVD giống nhau.

Toàn bộ 3 bộ đĩa CD hoặc DVD giống nhau tại từng bước phải được đóng gói niêm phong dưới sự giám sát của tổ giám sát, công an và lập biên bản.

Sau đó, 1 bộ đĩa được gửi về Bộ GD&ĐT để quản lý và giám sát; 1 bộ đĩa được bàn giao cho chủ tịch hội đồng thi lưu trữ, 1 bộ đĩa do trưởng ban chấm thi trắc nghiệm lưu trữ. Phải báo cáo, xin ý kiến của ban chỉ đạo thi THPT quốc gia khi sử dụng các bộ đĩa này.

Sau khi hoàn thành các công việc trên, tổ chấm mở niêm phong đĩa CD chứa dữ liệu chấm bài thi trắc nghiệm của Bộ GD&ĐT.

Ngay sau khi hoàn thành việc chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm của hội đồng thi, các tệp dữ liệu xử lý và kết quả chấm thi trắc nghiệm chính thức (được xuất ra từ phần mềm, đảm bảo cấu trúc và yêu cầu theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT) được lưu vào 3 bộ đĩa CD hoặc DVD giống nhau, được niêm phong dưới sự giám sát của tổ giám sát, công an và lập biên bản…

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, quy chế chấm thi trắc nghiệm năm nay rất chặt chẽ. Các thành viên của ban chấm thi trắc nghiệm, thành viên tổ giám sát và người đang thi hành nhiệm vụ liên quan không được mang theo bút chì, tẩy và các vật dụng bị cấm khác theo quy định vào phòng chấm thi.

Đặc biệt, không được sửa chữa, thêm bớt vào phiếu trả lời trắc nghiệm (bài làm của thí sinh) với bất kỳ hình thức nào và bất kỳ lý do gì.

Kỹ thuật viên thực hiện nhiệm vụ trực tiếp chấm bài thi trắc nghiệm phải nghiêm túc tuân thủ quy trình chấm bài thi trắc nghiệm theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện bất thường phải báo ngay với tổ trưởng tổ chấm bài thi trắc nghiệm để cùng tổ giám sát lập biên bản, báo cáo trưởng ban chấm thi trắc nghiệm xử lý.

Các phiếu trả lời trắc nghiệm đều phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ GD&ĐT cung cấp, kể từ khi quét ảnh đến khi có kết quả là điểm bài thi của từng thí sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top