Toàn bộ học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân thi lại môn Toán: Lãnh đạo Phòng Giáo dục mong phụ huynh thông cảm

(khoahocdoisong.vn) - Sự việc điểm thi môn Toán học kỳ 1 của học sinh lớp 9 của quận Thanh Xuân, Hà Nội phần lớn dưới trung bình phải thi lại, Trưởng Phòng GD&ĐT Thanh Xuân mong các phụ huynh học sinh thông cảm.

Sự việc toàn bộ học sinh lớp 9 của quận Thanh Xuân, Hà Nội phải thi lại môn Toán do phần lớn điểm thi dưới trung bình đã gây "sốc" cho dư luận.

Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân thừa nhận, thông tin học sinh lớp 9 của quận phải kiểm tra lại môn toán vào ngày 17/ 12 là chính xác.

Con số học sinh bị điểm dưới trung bình môn Toán rơi vào khoảng 70%.

Đề thi Toán học kỳ I ngày 12/12 của quận Thanh Xuân.

Đề thi Toán học kỳ I ngày 12/12 của quận Thanh Xuân.

“Đề không sai về mặt nội dung, kiến thức vẫn nằm trong chương trình, nhưng dạng đề hơi mới, các trường chưa được tập huấn, làm quen.  Ngoài ra, có 1- 2 câu yêu cầu quá dài so với thời gian làm bài khiến học sinh mất nhiều thời gian.Tôi đã báo cáo cấp trên và cho kiểm tra lại với tất cả học sinh (kể cả học sinh có điểm từ trung bình trở lên) để kết quả công bằng với học sinh”, ông Hữu nói.

Một cô giáo ở quận Thanh Xuân chia sẻ, cô cũng bất ngờ trước việc học sinh thi lại môn Toán. Theo quy định và cả tiền lệ thì chưa bao giờ có việc học sinh phải thi lại do điểm thấp bao giờ. 

Đề thi giữa kỳ là do trường ra. Còn đề thi cuối kỳ là do Phòng GD&ĐT ra. Việc ra đề quá khó, không phù hợp với kiến thức của học sinh dẫn tới việc học sinh không làm được thì cần xem xét, xem đã sai ở khâu nào và khâu đó cần chịu trách nhiệm.

Ông Phạm Gia Hữu chia sẻ đây là sự cố đáng tiếc, không mong muốn và đây cũng lần đầu tiên gặp phải sự việc này nên mong được phụ huynh, học sinh thông cảm.

Sau sự việc này, Phòng GD&ĐT đã nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm với bộ phận ra đề.

Phòng sẽ tiếp tục quan tâm hơn tới việc tập huấn về kỹ thuật ra đề, xây dựng ma trận đề, định hướng về đổi mới cách ra đề kỹ hơn. Tránh tối đa việc ra đề quá khó, quá mới với cách dạy học ở các nhà trường hay sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả bài làm của học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top