Tổ hợp vũ khí chống UAV của Kalashnikov REX-1 xuất hiện ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Tổ hợp vũ khí chống máy bay không người lái (UAV) REX-1 tiên tiến, do ZALA Aero Group, một công ty con của tập đoàn quốc phòng Kalashnikov Concern chế tạo và sản xuất, đã xuất hiện và tham chiến ở Syria.

Một bức ảnh, xuất hiện trên mạng xã hội ngày 7/5 đã chụp được vũ khí này trong tay một chiến binh của Công ty quân sự tư nhân Nga. Vũ khí được chế tạo theo hình dạng của một khẩu súng trường.

Tổ hợp vũ khí chống UAV REX-1 của Kalassnhikov ở Syria

Tổ hợp vũ khí chống UAV REX-1 của Kalassnhikov ở Syria

Tổ hợp vũ khí này được thiết kế để bắn hạ các UAV nhỏ, có sẵn trên thị trường thương mại hoặc tự chế tại địa phương với những bộ phận, chi tiết có sẵn, bán rộng rãi trên thị trường thế giới. Tổ hợp vũ khí này không gây sát thương nhưng triệt tiêu dòng tín hiệu điều hướng vệ tinh như GPS và GLONASS, gây nhiễu kênh điều khiển giữa UAV và trắc thủ điều khiển.

Tổ hợp chống UAV REX-1 có tầm tấn công hiệu quả 2 km và có thể hoạt động liên tiếp trong 3 giờ cho một lần sạc. Toàn bộ vũ khí nặng 4,5 kg.

Các nhóm khủng bố ở Syria, bao gồm cả IS và tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), thường xuyên sử dụng UAV thương mại và tự chế tại địa phương tấn công vào quân đội Syria, thậm chí cả căn cứ không quân Hmeimim của Nga trong hơn sáu năm nay.

Các nhóm khủng bố sử dụng các UAV nhỏ để do thám, ném bom tự chế và điều khiển, chỉ thị mục tiêu cho pháo binh và các xe đánh bom VBIED tấn công các đồn quân sự, các khu dân cư thành phố thị trấn của Syria. Sự xuất hiện của REX-1 cho thấy, có thể quân đội Syria cũng đã được trang bị những vũ khí này.

Tổ hợp vũ khí chống UAV REX-1

Theo TGO
back to top