Tổ chức Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa

(khoahocdoisong.vn) - “Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa” sẽ do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương tổ chức vào sáng ngày 9/6/2019 (Chủ nhật) tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

“Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa” sẽ được Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương tổ chức vào sáng ngày 9/6/2019 (Chủ nhật) tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì buổi lễ ra quân này. Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương; Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, các Tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ... và sự tham gia của người dân, các nhân vật nổi tiếng, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhằm vận động người tiêu dùng từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt.

Tại buổi lễ cũng công bố thư ngỏ của Thủ tướng Chính phủ gửi UBND các tỉnh, thành phố, các tổ chức chính trị, các Tập đoàn, doanh nghiệp và nhân dân về chủ trương triển khai các giải pháp đồng bộ để chống rác thải nhựa tại Việt Nam. Đồng thời, sẽ ra mắt Liên minh và ký tuyên bố cam kết chung tay chống rác thải nhựa trong các ngành bán lẻ, ngành hàng tiêu dùng.

Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu sẽ đi bộ đồng hành dọc phố Đinh Tiên Hoàng và tham gia trao giải thưởng Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”, các hoạt động tái chế với mục đích tuyên truyền, vận động tham gia của toàn xã hội trong việc ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa và túi nilon.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top