Tờ báo hàng đầu của Anh "kêu oan" cho tuyển Việt Nam vì bị từ chối phạt đền

Việc đội tuyển Việt Nam bị từ chối phạt đền trong trận đấu với Australia ở vòng loại World Cup 2022 đã được những tờ báo hàng đầu của Anh là Guardian và Daily Mail nêu ra.

Như đã biết, trong tình huống ở phút 27 trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia tại vòng loại World Cup 2022, Hồng Duy đã có tình huống sút bóng chạm tay hậu vệ Rhyan Grant của Australia.

Tờ báo hàng đầu của Anh kêu oan cho tuyển Việt Nam vì bị từ chối phạt đền - 1

Tờ Daily Mail và Guardian đều nhận định bóng đã chạm tay Rhyan Grant.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định không cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Quyết định này đã tạo ra tranh cãi gay gắt sau trận đấu. Nhiều quan điểm cho rằng đội tuyển Việt Nam "bị oan" trong tình huống này và xứng đáng được hưởng phạt đền.

Câu chuyện về tình huống đội tuyển Việt Nam bị từ chối phạt đền đã xuất hiện trên báo chí Anh ngày hôm qua. Hai tờ báo hàng đầu của đất nước này là Daily Mail và Guardian đều có nhận định.

Tờ Daily Mail nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam có thể được hưởng quả đá phạt đền ở phút 27. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại xác định rằng tình huống cản phá của Rhyan Grant từ cú dứt điểm của Hồng Duy lại… không chạm tay. Sau lần "chết hụt" ấy, chính Rhyan Grant là người đã ghi bàn duy nhất trong trận đấu với cú đánh đầu ở phút 43".

Trong khi đó, tờ Guardian bình luận: "Sau khi hạ gục đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-0, Australia được kỳ vọng sẽ thắng đậm đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, họ chỉ tạo nên sự khác biệt với bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant.

Thậm chí, 15 phút trước khi ghi bàn, Rhyan Grant đã "thực sự sống sót sau màn thót tim" vì trọng tài xem VAR. Cầu thủ này có thể dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm".

Tờ báo hàng đầu của Anh kêu oan cho tuyển Việt Nam vì bị từ chối phạt đền - 2

Tờ Guardian thừa nhận đội tuyển Australia đã có màn trình diễn thất vọng ở sân Mỹ Đình.

Tờ Guardian cũng lên tiếng khen ngợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam: "Không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển Việt Nam không thua trong 6 năm liên tiếp ở sân Mỹ Đình. Họ thực sự khó chịu tại đây.

Đội chủ nhà đã thi đấu với tính tổ chức cao. Họ tăng cường nhân sự bảo vệ khung thành và muốn xử lý tốt giai đoạn chuyển tiếp để phản công. Thậm chí, ở trận này, đội tuyển Việt Nam còn tung ra 11 cú dứt điểm, so với 6 cú sút của Australia.

Dù đã giành chiến thắng trong 2 trận và có 6 điểm ở vòng loại World Cup 2022 nhưng rõ ràng, màn trình diễn ở trận gặp Việt Nam không thể mang tới niềm vui cho Australia".

Trước đó, sau trận đấu, Rhyan Grant đã lên tiếng phân trần về tình huống này. Anh phủ nhận việc dùng tay cản phá cú dứt điểm của Hồng Duy.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Rhyan Grant cho biết: "Bóng đã chạm vào ngực tôi. Thực sự trong tình huống ấy, bóng đã chạm vào ngực tôi. Thú thực là trong lúc trọng tài xem VAR, tôi vô cùng lo lắng. Rất may là trọng tài đã quyết định không cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Tôi cho rằng đó là quyết định chính xác".

Sau trận thua trước Australia, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào trước Saudi Arabia và Australia. Vào tháng 10 tới, chúng ta sẽ đối đầu với hai đối thủ "nhẹ ký" hơn là Trung Quốc và Oman. Đây được xem là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo có được điểm số đầu tiên.

Tờ báo hàng đầu của Anh kêu oan cho tuyển Việt Nam vì bị từ chối phạt đền - 3
Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top