Tivi càng nét càng có nhiều điểm ảnh

(khoahocdoisong.vn) - Những yếu tố chính như chất lượng điểm ảnh, góc nhìn và tuổi thọ của sản phẩm, đặc biệt là độ tương phản càng lớn, hình ảnh càng sâu và rõ nét.

Hỏi: Vì sao có những chiếc tivi cho hình ảnh rất nét và chân thực?

Vũ Mai Lan (Hà Nội)

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự:  Những yếu tố chính như chất lượng điểm ảnh, góc nhìn và tuổi thọ của sản phẩm, đặc biệt là độ tương phản càng lớn, hình ảnh càng sâu và rõ nét, độ phân giải càng cao thì chi tiết ảnh càng đặc sắc, đây cũng chính là tính công nghệ mới của tivi, quyết định giá thành sản phẩm. Loại tivi màn hình cong cho hình ảnh sắc nét hơn bởi nhựa dẻo cho phép màn hình có thể uốn cong, thậm chí là gấp lại mà không làm hỏng hình ảnh, không có sự sai khác, co giãn giữa các điểm ảnh trên màn hình. Lớp nhựa dẻo này cụ thể thành phần thế nào là bí mật của nhà sản xuất. Về cấu tạo của màn hình, hệ thống các linh kiện điện tử phía sau màn hình của tivi màn hình cong thì không khác gì tivi màn hình phẳng.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top