Tình yêu là do duyên phận?

Em yêu ai cũng hết lòng, tha thiết, vậy mà đều nhận lại những đắng cay. Có người bảo, đó là do cái số em nó vậy, đành phải chấp nhận thôi. Em hoang mang quá, chẳng dám bắt đầu một tình yêu tiếp theo. Lẽ nào tình yêu là do duyên phận thật?

Mấy cô bạn gái chơi với em hình thức đều kém em, nghề nghiệp cũng chẳng hơn gì em, vậy mà họ đều có những người bạn trai tuyệt vời, hạnh phúc với tình yêu viên mãn.

Còn em thì lận đận, từ khi yêu tới giờ gặp toàn kẻ chẳng ra gì. Ai sau một thời gian cũng phản bội, bỏ em chạy theo người khác. Ngẫm lại, em không biết em đã sai ở chỗ nào. Em yêu ai cũng hết lòng, tha thiết, vậy mà đều nhận lại những đắng cay.

Có người bảo, đó là do cái số em nó vậy, đành phải chấp nhận thôi. Em hoang mang quá, chẳng dám bắt đầu một tình yêu tiếp theo. Lẽ nào tình yêu là do duyên phận thật? Làm sao để biết được một người thực lòng, chân thành với mình hả Tri Giao?

Vũ Thị Ngân (Ninh Bình)

Tình yêu là do duyên phận

Ảnh minh họa internet.

Trong cuộc sống, có những điều không lý giải được, trong đó có chuyện tình cảm. Cho nên, khi gặp chuyện trắc trở, hay không vừa ý, người ta thường hay an ủi bằng câu “vạn sự tùy duyên”, hoặc “tình yêu là do duyên phận”, không thể cưỡng cầu.

Tuy nhiên, cũng có câu nói gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận. Cũng có sự sai biệt, nhưng hầu như mọi thứ chúng ta nhận được đều khởi phát từ những điều chúng ta đã làm.

Em ngẫm lại, thấy em yêu ai cũng đều tha thiết, hết lòng, nhưng em đã thử ngẫm xem, liệu em đã lựa chọn đúng người để trao sự tha thiết, hết lòng đó hay chưa? Em đã đủ chín chắn trong việc chọn người yêu hay chưa?

Trong tình yêu, đâu phải cứ trao đi sự tha thiết, hết lòng thì sẽ nhận lại được điều tương tự. Mà điều quan trọng, là người ta trao gửi sự hết lòng đó là ai, họ đối với ta thế nào. Và điều này lại phụ thuộc vào cách nhìn người, đánh giá đối tượng của em.

Ví dụ, biết đó là một người có tính trăng hoa, hời hợt, chẳng ra gì, mà em vẫn trao sự tha thiết, hết lòng, thì tất yếu cái kết em nhận được sẽ chẳng bao giờ tốt đẹp.

Cho nên, tình yêu tuy đến từ trái tim, nhưng cũng cần sự suy xét của lý trí nữa em ạ. Và điều quan trọng, là em hãy tự trau dồi, để mình trở thành một cô gái có hiểu biết, đáng yêu.

Có câu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Khi em trở thành một cô gái có tri thức, dễ thương, thì sẽ có nhiều đối tượng “tương xứng” tìm đến em. Và em cũng có nhiều cơ hội để chọn người phù hợp với mình.

Chúc em sớm tìm được hạnh phúc cho mình!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top