Tinh thần của những người không có tuổi

Tinh thần của những người không có tuổi là thông điệp của lễ trao giải cuộc thi Bí quyết sống khỏe lần thứ 5 do Báo KH&ĐS tổ chức ngày 29/8/2018, với sự tài trợ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

• Sống thoải mái đẩy lùi bệnh dạ dày

Ông Nguyễn Kim Sinh (bên phải) tại lễ trao giải cuộc thi Bí quyết sống khỏe lần thứ 5.

Bám sát mục tiêu tư vấn, chỉ dẫn, phổ biến kiến thức, đồng thời để tăng cường gắn kết với bạn đọc, chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần, trong 5 năm liền Báo KH&ĐS đã tổ chức cuộc thi Bí quyết sống khỏe.

Hơn một năm qua, cuộc thi Bí quyết sống khỏe đã thực sự là một sân chơi bổ ích cho người cao tuổi trong khắp cả nước. Đây là diễn đàn để bạn đọc trao đổi kinh nghiệm giữ gìn sức khỏe của mình từ việc tập luyện, dinh dưỡng, lối sống…

Năm nay, song hành cùng cuộc thi Bí quyết sống khỏe, là 12 ngày hội sống khỏe được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM. Đây là nơi gặp gỡ và giao lưu trực tiếp của người cao tuổi với các chuyên gia về dinh dưỡng, sức khỏe, các bác sĩ đầu ngành, các nhà tài trợ.

Thông qua Ngày hội sống khỏe, người cao tuổi hiểu rõ hơn về cách giữ gìn và chăm sóc sức khỏe, mang lại nhiều kiến thức bổ ích giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Hàng ngàn bài dự thi đã được gửi tới tòa soạn, là từng đấy tấm gương người cao tuổi với kinh nghiệm sống vui sống khỏe, sống có ích. Và để có những bài viết công phu, đem đến cho bạn đọc những câu chuyện cảm động, những gương sáng đáng để noi theo, phải kể đến công sức của những tác giả, những cộng tác viên đầy nhiệt tình và trách nhiệm, không ngừng tìm tòi, sáng tạo.

Ông Nguyễn Minh Quang, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS đã gọi họ là những nhà báo dù không có thẻ nhà báo, nhưng để có những bài viết chất lượng, họ đã phải tác nghiệp như những nhà báo thực sự.

Trong 157 bài viết xuất sắc đã lần lượt được đăng tải trên KH&ĐS từ tháng 8/2017 đến hết tháng 7/2018, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được 3 tác giả và 7 nhân vật để trao giải Vàng.

Đó là bác Nguyễn Kim Sinh, 85 tuổi, ở Hải Phòng. Bác tham gia cả 5 cuộc thi Bí quyết sống khỏe do Báo KH&ĐS tổ chức và năm nào cũng đoạt giải. Đặc biệt có năm nhân vật đoạt giải lại chính là bác gái nên cả hai ông bà đều được mời đến dự lễ trao giải.

Năm nay, bác lại cùng với nhân vật của mình trong bài Học giả chân đất, tới nhận giải. Bác chia sẻ, cuộc thi đã tạo cho bác nhiều cảm hứng để viết bài. Qua mỗi nhân vật mình viết, bác đều tìm được những điều thú vị để học hỏi, để áp dụng trong cuộc sống của mình.

Còn với ông Khúc Văn Quý, người đã tham gia 4 cuộc thi Bí quyết sống khỏe và có rất nhiều bài viết đăng trên báo Khoa học và Đời sống, thì đây thực sự là một cuộc chơi bổ ích và lý thú. Nhờ có cuộc thi, ông không chỉ có thêm động lực để viết, mà còn có dịp để tìm hiểu, đi thăm, trò chuyện, phỏng vấn và hiểu thêm về những người bạn, những nhân vật của mình.

Thật cảm động và khâm phục khi được nghe những tâm sự, chia sẻ của chính những nhân vật đoạt giải. Bác Nguyễn Kim Đồng là một đại úy quân đội về hưu. Bác đã mổ tổng cộng 12 lần, nhưng bác coi như chưa từng mổ, không có bệnh. Bí quyết của bác là sống lạc quan, vô tư, quên hết bệnh tật. 80 tuổi bác vẫn tự đi xe máy về quê cách mấy chục cây số. Đó là bác Nguyễn Văn Ngọc, 84 tuổi, ngày nào cũng bơi vượt sông Hồng…

Đặc biệt GS Nguyễn Triệu Hải, Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu ứng dụng y học cổ truyền và dưỡng sinh Việt Nam, năm nay 90 tuổi, là khách mời của buổi trao giải đã tâm sự, ông có ý định tập hợp đủ 100 cụ 100 tuổi mà đi lại không cần chống gậy. Điều đó cho thấy tinh thần và trách nhiệm của người cao tuổi Việt Nam với xã hội, gia đình và với chính bản thân mình.

Thành công của lễ trao giải cuộc thi Bí quyết sống khỏe lần thứ 5 còn phải kể đến sự đóng góp nhiệt tình của các thành viên trong CLB Yoga cười và CLB sức khỏe ngoài trời quận Đống Đa. Sự đồng hành của họ cùng KH&ĐS trong các ngày hội sống khỏe, là một minh chứng, là tấm gương về tinh thần của những người không có tuổi.

Tuệ Minh   

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top