Tỉnh nào dẫn đầu cả nước về xuất khẩu tôm – trên 1 tỷ USD?

Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh này dẫn đầu cả nước về xuất khẩu tôm và Nam có kim ngạch xuất khẩu tôm đạt con số trên 1 tỷ USD.

Được biết, kim ngạch xuất khẩu tôm năm 2021 của Sóc Trăng tăng gần 23% so với năm 2020.

Thông tin này được ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết. Theo đó, mặc dù năm 2021 là một năm khó khăn, nhưng các doanh nghiệp lớn về xuất khẩu tôm ở Sóc Trăng đã nỗ lực và chủ động đầu tư trang thiết bị, mở rộng thị trường, đa dạng sản phẩm.

Các doanh nghiệp tiêu biểu là Công ty CP Thủy sản sạch Việt Nam, Công ty TNHH Tài Kim Anh, Công ty CP chế biến thủy sản Út Xi, Công ty TNHH Khánh Sủng, Công ty CP Thủy sản Sóc Trăng, Công ty CP thực phẩm Sao Ta,…

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là Công ty CP thực phẩm Sao Ta, sản lượng nuôi năm 2021 đạt kỷ lục, trên 8.000 tấn tôm, cao nhất cả nước.

Theo đánh giá của công ty này, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, không còn những biến thể nặng, mảng dịch vụ gồm nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, du lịch… sẽ mở cửa trở lại, nhu cầu cao nên xuất khẩu tôm sẽ tăng trưởng tốt hơn.

Không chỉ đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, diện tích nuôi tôm và sản lượng ở Sóc Trăng đều tăng lên đến trên 53.000ha.

Thông tin bổ sung, ngoài việc là tỉnh xuất khẩu tôm lớn nhất cả nước,trong năm 2021, xuất khẩu gạo của Sóc Trăng cũng tăng mạnh. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm, Sóc Trăng xuất khẩu được 183 triệu USD, tăng 41% so với cùng kỳ.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top