Tỉnh lộ 551 ở huyện Kỳ Anh sạt lở nghiêm trọng, không thể lưu thông

Do ảnh hưởng của mưa lũ suốt nhiều ngày qua, một số điểm trên tuyến đường Thạch Khê - Vũng Áng, tỉnh lộ 551 huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng khiến người và phương tiện không thể lưu thông.

Theo Ban chỉ đạo PCTT&TKCN huyện Kỳ Anh, từ 17/10 đến nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã có mưa vừa đến mưa to, một số nơi ở các xã Kỳ Đồng, Kỳ Thượng… lượng mưa đo được lên đến từ 61,2 - 178,4mm.

Mưa lớn đã làm nhiều vùng trũng, một số cầu tràn trong toàn huyện bị ngập lụt, một số tuyến đường bị sạt lở, chia cắt.

images.thumb.d8dacf92-c8ed-4e79-b301-228604cdbbbb.jpg

Mưa lớn đã làm nhiều vùng trũng, một số cầu tràn trong toàn huyên bị ngập lụt, một số tuyến đường bị sạt lở, chia cắt.

 Sáng 18/10, vùng núi sát tuyến đường Thạch Khê - Vũng Áng, đoạn qua xã Kỳ Bắc giáp ranh với xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) bị sạt lở hàng trăm m3 đất, đá với chiều dài khoảng 120m.

mua-lon-tai-ha-tinh.jpg
Tỉnh lộ 551 ở huyện Kỳ Anh sạt lở nghiêm trọng, không thể lưu thông.

Sạt lở đất làm ách tắc tại km 76 tuyến đường Thạch Khê - Vũng Áng khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Từ tối ngày 17/10 cũng đã gây sạt lở hàng trăm m3 đất đá mái tatuy dương tuyến tỉnh lộ 551 tại địa phận xã Kỳ Trung giáp xã Kỳ Phong. Các phương tiện cũng không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Theo UBND huyện Kỳ Anh, tại cầu tràn Cao Su ở thôn Mỹ Thuận (xã Kỳ Sơn), nước lũ đã dâng cao khoảng hơn 1m, chia cắt hoàn toàn 270 hộ dân tại thôn Mỹ Thuận.

images.thumb.b00b4591-eac7-4623-950a-ef895ae97596.jpg
Nước dâng cao chia cắt 270 hộ dân thôn Mỹ Thuận (xã Kỳ Sơn).

Tại xã Kỳ Lạc, mưa lớn cũng làm ngập cầu Lạc Trung chia cắt hoàn toàn 7 hộ, với 27 nhân khẩu và cầu Xuân Tiến chia cắt hoàn toàn đường trục xã nối Kỳ Sơn và Kỳ Lạc. Các tuyến đường bị chia cắt, khiến giao thông đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Nhiều em học sinh cấp 2, cấp 3 không thể đến trường.

canh-bao-lu-nguy-hiem.jpg

UBND huyện Kỳ Anh khẩn trương yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của thời tiết, chủ động tham mưu các phương án kịp thời phòng, chống và ứng phó với mưa, lũ. Đồng thời, huy động các lực lượng, phương tiện để giải phóng khối đất đá sạt lở xuống đường, cắm biển cảnh báo mức độ nguy hiểm.

Các địa phương bố trí lực lượng canh gác tại các điểm bị ngập của các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại.

Theo Đời sống
back to top