Tình huống dở khóc dở cười vì ăn mừng nhầm… huy chương vàng Olympic

VĐV Annemiek van Vleuten đã ngượng chín mặt khi "ăn mừng nhầm" vì tưởng rằng mình đã giành huy chương vàng Olympic.

Một chuyện khá hy hữu đã xuất hiện ở môn đua xe đạp đường trường ở Olympic 2020 vào chiều qua (25/7). Theo đó, trước khi về đích, cua rơ người Hà Lan, Annemiek van Vleuten đã ăn mừng trước vạch đích dù… chỉ về nhì.

Tình huống dở khóc dở cười vì ăn mừng nhầm… huy chương vàng Olympic - 1

Sau khi ăn mừng như thể giành huy chương vàng, Annemiek van Vleuten mới biết mình nhầm lẫn.

Theo những người có mặt ở vạch đích thuật lại thì Annemiek van Vleuten đã hét lớn khi chạm đích: "Tôi làm được rồi. Hà Lan vô địch".

Thế nhưng, sau khi xuống xe và cầm cờ chạy quanh đường thì cô mới biết rằng mình chỉ là… người về nhì. Nguyên nhân bởi vì Annemiek van Vleuten đã bị người dẫn đầu bỏ cách quá xa nên cô quên mất rằng mình vẫn còn một đối thủ ở phía trước, mà chỉ quan tâm tới những đối thủ ở sau.

Theo kết quả cuối cùng, Annemiek van Vleuten đã bị người dẫn đầu Anna Kiesenhofer bỏ xa tới 1 phút rưỡi. Theo nguồn tin từ CNN, vận động viên người Áo đã bỏ xa các đối thủ còn trong cả chặng đua dài 147 km.

Đây là tấm huy chương vàng đua xe đạp lần đầu tiên của đoàn thể thao Áo tại đấu trường Olympic kể từ năm 1896, tức cách đây 125 năm.

Sau khi được phỏng vấn vì ăn mừng nhầm, Annemiek van Vleuten đã giải thích: "Khi tôi vượt qua vạch đích, tôi cứ ngỡ rằng mình đã chiến thắng, vì quên mất vẫn còn một vận động viên ở phía trước".

Tình huống dở khóc dở cười vì ăn mừng nhầm… huy chương vàng Olympic - 2

Annemiek Van Vleuten (trái) chỉ giành huy chương bạc. Còn huy chương vàng thuộc về Anna Kiesenhofer (giữa).

Theo Annemiek van Vleuten, việc các VĐV không được đeo tai nghe để liên lạc với các đồng đội tại Olympic 2020 khiến cô mất phương hướng. Cô chia sẻ: "Đây là một trong những minh chứng cho thấy việc liên lạc với các đồng đội quan trọng thế nào.

Tất cả các cuộc đua World Tour đều được phép liên lạc, và bây giờ ba chúng tôi đứng ở đây và tự hỏi ai đã thực sự chiến thắng".

Ở Olympic 2016, Annemiek van Vleuten từng bị tai nạn kinh hoàng trên đường đua. Vì vậy, cô vẫn tự hào vì mình đã nhận được tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường Olympic.

VĐV người Hà Lan chia sẻ: "Tôi thực sự tự hào vì mình đã giành tấm huy chương đầu tiên ở Olympic. Dù chỉ giành huy chương bạc nhưng tôi vẫn rất vui. Bởi hôm nay, tôi thấy mình thi đấu khá tuyệt vời.

Mục tiêu của tôi là đạt phong độ tốt nhất. Dù không thể giành huy chương vàng nhưng tôi thấy mình đã trải qua chặng đua tốt".

Theo dantri.com.vn
back to top