Tình hình vùng Donbass gia tăng căng thẳng, các bên đều có thương vong

(khoahocdoisong.vn) - Từ đầu tuần này, căng thẳng trên tuyến tiếp xúc vùng Donbass tiếp tục gia tăng. Quân đội Ukraina có những cuộc đọ súng với lực lượng dân quân Donbass, các bên đều có thương vong.

Theo Lực lượng Dân quân nước Cộng hòa Nhân dân Donesk tự xưng (DPR), lực lượng Chiến dịch hỗn hợp Ukraine đã khiêu khích hỏa lực 8 lần, Bộ tư lệnh Chiến dịch vùng Donbass của Ukraine cáo buộc lực lượng dân quân Donbass vi phạm lệnh ngừng bắn 17 lần.

Ngày 13/4, các bên xung đột quân sự ở miền Đông Ukraine đều thông tìn, có quân nhân thiệt mạng trong các cuộc đọ súng.

Trong bản cập nhật hàng ngày về tình hình trên chiến tuyến, Bộ Chỉ huy Chiến dịch Lực lượng Hỗn hợp Ukraine thông báo, hai quân nhân Ukraina thiệt mạng trong hai cuộc tấn công.

Thương vong đầu tiên theo báo cáo diễn ra trên vùng ngoại ô phía Bắc Donetsk, gần các làng Pisky và Kamenka. Đây là khu vực trách nhiệm chiến thuật của lữ đoàn cơ giới số 72 và lữ đoàn Bộ binh Cơ giới độc lập số 58 Ukraine. Thông tin của quân đội Ukraina (UAF) cho biết, lực lượng dân quân Donesk bắn vào chiến tuyến bằng súng máy hạng nặng và vũ khí bộ binh. Một binh sĩ Ukraine bị thương nặng và đã tử trận.

Một binh sĩ Ukraine khác được cho là thiệt mạng từ một cuộc tấn công bằng UAV gần làng Majorsk, miền Nam của khu vực. Báo cáo của Bộ tư lệnh Lực lượng Hỗn hợp chiến dịch Ukraina cho biết: “UAV của đối phương vượt qua tuyến tiếp xúc và thả một quả lựu đạn vào các vị trí phòng ngự của đơn vị, khiến một quân nhân bị thương nặng và thiệt mạng”.

Thông tin từ phía Lực lượng Dân quân Lugansk cho biết, binh sĩ Ukraina thuộc tiểu đoàn 2, lữ đoàn 92 khi di chuyển giữa các vị trí trong khu vực bên ngoài tuyến đường được thiết lập, vấp phải một quả mìn do chính quân đội Ukraina cài đặt.

Binh sĩ Ukraina thiệt mạng khi đi vào chính bãi mìn quân đội Ukraina cài đặt ở Donbass

Binh sĩ Ukraina thiệt mạng khi đi vào chính bãi mìn quân đội Ukraina cài đặt ở Donbass

Ngoài ra, 2 binh sĩ Ukraine khác bị thương trong các cuộc đấu súng. Người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Không có thông tin chi tiết về các vụ xung đột.

Theo truyền thông vùng Donbass dẫn tuyên bố đại diện Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung, một binh sĩ của Lực lượng Dân quân Nhân dân LPR  bị thiệt mạng bởi các tay súng bắn tỉa Ukraine vào ngày 12/4. Sự cố diễn ra tại khu vực làng Zolotoe. -5 (Mikhailovka), gần thị trấn Pervomaisk.

Chiến tuyến vùng Donbass

Chiến tuyến vùng Donbass

Trong hai ngày đầu tuần, Quân đội Ukraina (UAF) bắn vào ngôi làng gần Gagarina bằng súng máy hạng nặng và khoảng 6 – 7 quả đạn súng cối, bắn vào làng Bairak bằng súng phóng lựu và vũ khí bộ binh.

Lực lượng dân quân DPR tấn công các vị trí của quân đội Ukraina ở Pisky bằng súng máy bộ binh, tấn công chiến tuyến quân đội Ukraina gần làng Zaitseve bằng súng cối và súng bộ binh. 

Ngày 12/4, lực lượng LPR tập kích vào chiến tuyến quân đội Ukraina gần làng Zolote-4 bằng súng phóng lựu và vũ khí bộ binh.

Theo TGO
back to top