Tính độc của sâu róm

(khoahocdoisong.vn) - Không phải loài sâu róm nào lông của chúng cũng có độc. Các loài lông có độc thường gây ra đau rát, sưng phồng cho vùng da bị dính lông sâu róm. Các loài không có độc thường chỉ gây cảm giác ngứa, khó chịu do lông sâu róm nhỏ, khi bám vào da dễ gây cảm giác khó chịu.

Hỏi: Mức độ độc hại của râu róm ở mức nào. Khi bị dính lông sâu róm, tôi không chỉ bị ngứa mà còn bị sưng phồng, đau rát?

Nguyễn Thị Thúy Hòa (Hà Nội)

GS. Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Sâu róm là loài côn trùng xuất hiện nhiều khi thời tiết nóng ẩm hoặc sau những ngày mưa. Hầu hết mọi người đều cho rằng lông sâu róm chứa độc tố nên gây đau rát đối với những vùng da mà sâu róm chạm phải.

Thật ra, không phải loài sâu róm nào lông của chúng cũng có độc. Các loài lông có độc thường gây ra đau rát, sưng phồng cho vùng da bị dính lông sâu róm. Các loài không có độc thường chỉ gây cảm giác ngứa, khó chịu do lông sâu róm nhỏ, khi bám vào da dễ gây cảm giác khó chịu.

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top