Tinh dịch màu gỉ sắt

(khoahocdoisong.vn) - Tinh dịch có màu đỏ hay màu gỉ sắt thường do bị chảy máu trong đường sinh dục và tiết niệu dưới. Tinh dịch có màu vàng thường gặp trong các trường hợp bị vàng da, suy gan...

Hỏi: Tinh dịch của tôi có màu gỉ sắt. Xin hỏi, như vậy có phải bị bệnh không?   Lê Nam Thái (Hà Nội)

BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Tinh dịch khi xuất ra thường có màu xám đục, nếu tích quá lâu trong cơ thể thường đặc và có màu ngà ngà vàng.

Chỉ cần nhìn vào mẫu tinh dịch bằng mắt thường qua các đặc tính như màu sắc, độ nhớt, thể tích, các bác sĩ có thể tiên lượng được một phần về chất lượng tinh trùng và bệnh tật. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác vẫn phải nhìn và đánh giá qua kính hiển vi cũng như các máy móc chuyên dụng khác.

Rối loạn màu sắc tinh dịch thường có các bất thường sau: Tinh dịch có màu đỏ hay màu rỉ sắt thường do bị chảy máu trong đường sinh dục và tiết niệu dưới. Tinh dịch có màu vàng thường gặp trong các trường hợp bị vàng da, suy gan, các trường hợp dùng quá nhiều vitamin A hay do sử dụng một số thuốc.

Bất thường về màu sắc và tính chất của tinh dịch là hậu quả của nhiều tổn thương khác nhau trong đường ống sinh dục tiết niệu có thể gây hiếm muộn, vô sinh cho nam giới nếu không được phát hiện sớm.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top