Tinh dịch màu đỏ và vàng

(khoahocdoisong.vn) - Rối loạn màu sắc tinh dịch thường có các bất thường sau: Tinh dịch có màu đỏ hay màu gỉ sắt thường do bị chảy máu trong đường sinh dục và tiết niệu dưới. Tinh dịch có màu vàng thường gặp trong các trường hợp bị vàng da, suy gan...

Hỏi: Gần đây, tôi thấy tinh dịch của mình luôn thay đổi, có lúc màu trắng, lúc đỏ và có lúc màu vàng. Xin hỏi, có phải bị bệnh lý không? Có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không?

Lê Thành Khánh (Hà Nội)

BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Tinh dịch khi xuất ra thường có màu xám đục, nhạt màu hơn màu sữa đặc và không bao giờ có màu trong suốt cả. Tinh dịch tích quá lâu trong cơ thể thường đặc và có màu ngà ngà vàng.

Rối loạn màu sắc tinh dịch thường có các bất thường sau: Tinh dịch có màu đỏ hay màu gỉ sắt thường do bị chảy máu trong đường sinh dục và tiết niệu dưới. Tinh dịch có màu vàng thường gặp trong các trường hợp bị vàng da, suy gan, các trường hợp dùng quá nhiều vitamin A hay do sử dụng một số thuốc.

Bất thường về màu sắc và tính chất của tinh dịch là hậu quả của nhiều tổn thương khác nhau trong đường ống sinh dục tiết niệu có thể gây hiếm muộn, vô sinh cho nam giới nếu không được phát hiện sớm.

Với trường hợp bạn mô tả thì chưa thể kết luận tinh dịch của bạn có bất thường chỉ bằng việc quan sát. Bạn nên đi khám để biết cụ thể về tinh dịch cũng như khả năng sinh sản của mình.

Theo Đời sống
back to top