Tỉnh đầu tiên cho F0 đi làm nếu có sự đồng ý của cấp trên

Long An là tỉnh đầu tiên cho phép F0, F1 đang trong thời gian cách ly được đi làm nhưng phải đảm bảo một số điều kiện.

Ngày 9/3, UBND tỉnh Long An ban hành văn bản cho phép tạm thời các trường hợp F0 (không triệu chứng), F1 là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động được đến cơ quan làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan, đơn vị.

Theo đó, F0, F1 đi làm phải trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và phải có sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cấp trên trực tiếp của cơ quan, đơn vị.

Khi đi làm, F0, F1 cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ theo quy định, thường xuyên theo dõi sức khỏe, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

F0 được bố trí thực hiện các công việc tại các cơ sở điều trị Covid-19, không được chăm sóc hoặc tiếp xúc với những người bệnh bị suy giảm miễn dịch hoặc có nguy cơ cao (người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người trên 50 tuổi…

F0, F1 được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân đi thẳng từ nơi cách ly đến khu vực làm việc được bố trí sẵn và ngược lại. Trong quá trình di chuyển không được tiếp xúc với người xung quanh.

Ngoài ra, F0, F1 tham gia lao động phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của mình. Khi có bất thường cần phải báo ngay cho cơ quan y tế, đơn vị để xử trí kịp thời.

Hiện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn lao động, nếu không bổ sung kịp thời sẽ không thể hoàn thành các hợp đồng giao hàng cho đối tác đúng thời gian quy định...

Việc tỉnh Long An điều chỉnh linh hoạt về quy định này sẽ tạo điều kiện duy trì ổn định hoạt động sản xuất, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Theo Đời sống
back to top