Tinh dầu giúp căn nhà ấm vào mùa đông

Vào mùa đông, căn nhà có thể trở nên lạnh lẽo, gây cảm giác cô đơn, thiếu vắng… Nhưng bằng một số yếu tố như sử dụng bố trí, rèm cho kính, đóng kín cửa… thì hương thơm sẽ giúp căn nhà ấm áp hơn.

Theo KTS Nguyễn Văn Dũng, Công ty cổ phần đầu tư Phú Lộc, vào mùa đông không khí lạnh có thể bao trùm căn nhà, thậm chí dù bạn có đắp chăn bông xem ti vi thì cảm giác lạnh lẽo vẫn có thể bám lấy bạn. Điều này khiến bạn ít vận động hơn, và cảm giác cô đơn, buồn bã…

Tuy nhiên, để làm ấm căn nhà hơn ngoài việc dùng các gam màu ấm cho đồ nội thất, thì nên dùng rèm cửa bằng vải dày cũng giúp căn nhà ấm. Chính vải dày sẽ ngăn nhiệt độ trong phòng bị giảm, hấp thu khí lạnh, chống nhiệt xâm nhập qua cửa kính.

Đặc biệt, các gia đình có thể dùng thêm tinh dầu để tạo mùi hương cho căn nhà. Một căn nhà đầy hương thơm không những giúp mang lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc, giảm stress mà còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Nên chọn các hương mang lại độ ấm áp như quế, sả, hay hương nhu, lanvender… Tránh dùng nước hoa xịt phòng, vì dạng sản phẩm này có thể được sản xuất từ các hợp chất tạo mùi nên kém an toàn cho sức khỏe mọi người.

Hiền Dung (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top