Tinh dầu chống khô da

Tinh dầu chống khô da, giúp da hồng hào chỉ với những bước chăm sóc da đơn giản hàng ngày. Hãy áp dụng thử theo lời chuyên gia để biết kết quả.

Hỏi: Còn mấy ngày nữa là đến Tết nhưng da tôi bị khô và nứt nẻ. Nghe nói tinh dầu chống khô da nên có thể cải thiện vấn đề này. Và nước hoa hồng cũng có tác dụng tương tự. Vậy tôi nên dưỡng thế nào cho hiệu quả?

Trần Ngọc Minh (Hà Nội)

Theo TS Lưu Đàm Ngọc Anh, chuyên gia nghiên cứu về tinh dầu thuộc phòng Bảo tồn Thiên nhiên, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cho biết: Tinh dầu có khả năng kháng khuẩn nên sử dụng đúng tinh dầu sẽ giúp chống mụn, tái tạo và dưỡng da.

Nhất là vào dịp này, khi thời tiết lạnh nhưng lại khô hanh khiến da chúng ta không chỉ bị khô nứt nẻ mà sắc da không được hồng hào. Lúc này tinh dầu sẽ giúp làn da trở nên đẹp, sáng và mịn màng hơn.

Để dưỡng có thể áp dụng cách sau: dùng một ít nước hoa hồng hoặc tinh dầu như dừa, tràm, lanvender, oliu, trà xanh cho vào lòng bàn tay, xoa cho nóng lên, sau đó áp lên bề mặt da và xoa nhẹ theo chiều từ dưới lên một cách đều đặn khoảng 5 phút.

Lúc này, các phân tử tinh dầu nhỏ sẽ thấm vào da giúp giảm sự mất nước, đồng thời tăng cường sự hấp thu dưỡng chất giúp da khỏe mạnh.

V.Đài

Theo Đời sống
back to top