Tin mưa dông diện rộng và dự báo thời tiết Hà Nội, cả nước ngày và đêm 7/11

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo, nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa rào và dông.

TT DBKTTV TƯ cho biết: Hiện nay (07/11), rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 5-7 độ Vĩ Bắc, nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường  Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa rào và dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục 5-7 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục lên phía Bắc nên trong 1-2 ngày tới ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường  Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ở phía Bắc, dự báo bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam nên trong sáng và ngày hôm nay (07/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ đêm ngày 07/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ sáng 07/11, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, gần sáng ngày 8/11 mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

 
Vùng biển quần đảo Trường Sa và các tỉnh Bình Thuận, Cà Mau, Cà Mau, Kiên Giang có mưa rào và dông
Vùng biển quần đảo Trường Sa và các tỉnh Bình Thuận, Cà Mau, Cà Mau, Kiên Giang có mưa rào và dông

Dưới đây là dự báo thời tiết ngày và đêm 07/11:

- Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC

- Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét.  
Nhiệt độ thấp nhất từ 17 -20 độ, có nơi dưới 16 oC
Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC

- Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh, vùng núi trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ, vùng núi 15-17, vùng núi cao có nơi dưới 14oC
Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC

- Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-96% 
Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC

- Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng miền Tây có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 55-96%
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC

Theo infonet.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top