Tin mới vụ 100 container hạt điều xuất sang Ý: Hỗ trợ doanh nghiệp giành quyền kiểm soát

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc 100 container hạt điều xuất sang Ý có dấu hiệu bị lừa đảo, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc các container hạt điều xuất khẩu đi Italy có dấu hiệu bị lừa đảo, trong số 100 container thì có 36 container bị xác nhận mất bộ chứng từ gốc.

Hiện có 6 container trong số này đã được kịp thời giữ lại ở Singapore. Số còn lại đang trên đường vận chuyển đến Italy.

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, trong những ngày tới, Hiệp hội tiếp tục làm việc với Cục xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cơ quan thương mại Italy và các hãng tàu có giải pháp hỗ trợ hiệu quả hơn.

Theo Hiệp hội này, nếu mất trắng 36 container, thiệt hại của các doanh nghiệp là 162 tỷ đồng. Còn nếu giành lại được quyền kiểm soát, doanh nghiệp phải chọn một trong hai phương án để giảm thiệt hại xuống thấp nhất.

Một là kéo hàng về lại Việt Nam (từ Singaore và Italy), hoặc tìm khách hàng mới để bán nhưng cũng rất khó khăn.

Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Italy để hỗ trợ doanh nghiệp, giúp đơn vị này giành quyền kiểm soát.

Được biết, ngay khi có thông tin của Đại sứ quán Việt Nam, hệ thống cảng của Italy đã được báo động kịp thời và cảnh sát nước này đã giữ lại một số container hàng đầu tiên.

Theo Đời sống
back to top