Tìm nhà trọ bằng điện thoại di động

Tìm nhà trọ bằng điện thoại di động giúp những người có nhu cầu thuê nhà trọ tìm kiếm nhà trọ, giá thành… từ đó dễ dàng trong việc tìm và thuê nhà trọ.

Tìm nhà trọ bằng điện thoại di động giúp ích cho việc tìm và thuê nhà trọ được dễ dàng.

Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm nhà trọ trên thiết bị điện thoại di động VietRoom là ý tưởng đầy tính thực tế của nhóm sinh viên Đặng Duy Tuấn, Trần Minh Hải, Nguyễn Thanh Thúy Vy, trường ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM. Ý tưởng được hình thành từ thực tế học sinh, sinh viên và người lao động có nhu cầu thuê nhà trọ thường gặp nhiều khó khăn trong việc đi tìm và thuê nhà trọ.

Nhóm tác giả cho biết, ứng dụng giúp cung cấp các chỗ trọ cho người có nhu cầu thuê thông qua các chức năng định vị vị trí, cập nhật hình ảnh, giá cả… của nhà trọ trên bản đồ số. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp tính toán khoảng cách và tìm đường đi ngắn nhất trên bản đồ từ chỗ thuê trọ đến địa điểm mong muốn như: trường học, nơi làm việc… tùy theo nhu cầu của người thuê.

Một ưu điểm nữa là ứng dụng còn giúp thống kê và báo cáo số lượng phòng trọ hiện tại đang có trong kho dữ liệu, số người thuê trọ đang cần; hỗ trợ chủ cơ sở cho thuê trọ, người thuê cập nhật, đăng tin, bình luận một cách đầy đủ, nhanh chóng và tiện lợi.

Nhóm tác giả hi vọng, ứng dụng là cầu nối giữa người có nhu cầu thuê trọ và chủ cơ sở cho thuê trọ với các chức năng hữu ích và tiện lợi giúp người dùng tìm kiếm, đăng ký thuê trọ dễ dàng, an toàn, tiết kiệm tối đa chi phí tìm kiếm khi có nhu cầu đổi chỗ ở hoặc học tập, đặc biệt đối với các sinh viên.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top