Tim lợn hấp gốc chuối điều trị tim đập nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Tim lợn 1/2 quả; gốc cây chuối (loại chuối tiêu) 20g. Băm nhỏ gốc cây chuối, cho tim heo vào, thêm ít nước, chưng cách thuỷ cho chín, chia làm 2 lần, ăn cả nước lẫn cái. Mỗi ngày ăn như vậy các triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh sẽ cải thiện dần.

Hỏi: Gần đây, do công việc lo nghĩ tôi sinh ra chứng hồi hộp, sợ hãi, rất khó ngủ. Đêm đến chỉ cần tiếng lá rơi, tiếng chó sủa, tiếng mưa rơi… cũng khiến tim tôi đập mạnh. Tôi đã dùng thuốc bổ thần kinh + an thần và an thần nhưng đã bớt hồi hộp và lo sợ hơn nhưng người lại nóng nẩy, bực dọc hơn. Có người mách tôi dùng tim lợn nấu gốc chuối để ăn. Mong KH&ĐS hướng dẫn và cho biết tác dụng của món ăn này.

Nguyễn Thị Thảo (Hà Nam)

Lương y Hoàng Duy Anh, Hội Đông y Đồng Nai: Y học cổ truyền có món ăn – bài thuốc giúp hỗ trợ trị liệu chứng bệnh này là: Tim lợn 1/2 quả; gốc cây chuối (loại chuối tiêu) 20g. Băm nhỏ gốc cây chuối, cho tim heo vào, thêm ít nước, chưng cách thuỷ cho chín, chia làm 2 lần, ăn cả nước lẫn cái.

Mỗi ngày ăn như vậy, các triệu chứng sẽ cải thiện dần. Theo kinh nghiệm đến ngày thứ 5, cơ thể sẽ sảng khoái hơn, ngủ được, ít sợ tiếng động mạnh hơn, bớt gắt gỏng. Đến tuần thứ 2, các triệu chứng lo sợ, hồi hộp, mất ngủ sẽ dần hết.

Theo Đông y, cây chuối gọi là ba tiêu căn, vị ngọt, tính mát, không độc. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát, bình can, hoá ứ, thông kinh. Dùng trị chứng quá nóng phát cuồng do thời tiết, sốt mê man; Tim lợn có tác dụng bổ dưỡng bổ dưỡng cho người suy nhược, mới ốm dậy và dùng kết hợp với thảo dược để chữa các chứng tim hồi hộp, bồn chồn, suy nghĩ, lo lắng, mất ngủ suy nhược thần kinh, ngủ hay giật mình. 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top