Tìm kiếm thị trường trước tác động của dịch nCoV tới sản xuất, xuất nhập khẩu

(khoahocdoisong.vn) - Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị để phân tích, đánh giá toàn diện tác động của dịch Corona tới nền kinh tế.

Theo Bộ Công Thương, dịch sẽ tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp, khó dự đoán về thời điểm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và sẽ gây ảnh hưởng trong ngắn hạn và dài hạn đến hợp tác thương mại, kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Do vậy, theo Bộ trưởng Công Thương, việc tìm kiếm, mở rộng thị trường là cần thiết và trên thực tế Bộ đã và đang tích cực triển khai. Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch nCoV, trước hết cần tập trung vào những thị trường có tiềm năng và còn dư địa phát triển. Các đơn vị khẩn trương đánh giá toàn diện tác động của dịch nCoV tới hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu và sớm xây dựng giải pháp khắc phục.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top