Tìm kiếm tài năng toán học trẻ: Người ra đề không luyện thi bất cứ trung tâm nào

(khoahocdoisong.vn) - Trưởng Ban Khảo thí cuộc thi Tìm kiếm tài năng toán học trẻ (MYTS) năm 2019 khẳng định, người trong Ban ra đề không luyện thi ở bất cứ trung tâm nào.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng toán học trẻ MYTS 2019 vòng 1 đã diễn ra với sự tham gia của hàng ngàn thí sinh đến từ các tỉnh, thành khác nhau tại 5 điểm thi Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và TPHCM.

Khoảng 30% thí sinh đạt điểm cao nhất tại vòng 1 sẽ được lựa chọn để thi tiếp vòng 2, được tổ chức vào ngày 20 - 21/4/2019 – đồng thời tại Học viện Kỹ thuật Quân sự Hà Nội, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM.

Các thi sinh đạt giải cao trong Vòng 2 MYST-2019 sẽ được trao tặng Huy chương Vàng – Bạc – Đồng và Giấy chứng nhận kết quả Kỳ thi.

Một số phụ huynh đưa con đi thi chia sẻ, họ coi cuộc thi là một sân chơi, để cho con cọ xát và học hỏi thêm kiến thức. Tuy nhiên, điều khiến các phụ huynh lo lắng, là liệu có hay không tình trạng chính các thầy trong ban ra đề sẽ đồng thời là người dạy ở các trung tâm dạy thêm, luyện thi. Nên đề thi có thể sẽ thiếu khách quan.

Rất đông các thí sinh được bố mẹ, thầy cô giáo đưa đến tham dự kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học trẻ 2019. Ảnh: KH&ĐS.

Rất đông các thí sinh được bố mẹ, thầy cô giáo đưa đến tham dự kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học trẻ 2019. Ảnh: KH&ĐS.

PGS.TSKH Trần Văn Tấn, Trưởng ban khảo thí của cuộc thi khẳng định, tất cả những người tham gia Ban ra đề năm nay không luyện thi ở bất cứ một trung tâm nào. Cuộc thi đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan.

Về chất lượng của đề thi, PGS.TSKH Trần Văn Tấn cho biết, thứ nhất là về đề nguồn, đã huy động trí tuệ của nhiều người làm toán ở Việt Nam và cả ở nước ngoài.

Trên cơ sở đề nguồn, Ban tổ chức thành lập một Ban khảo thí chính thức, đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy toán, gắn toán học với nhà trường phổ thông.

Các thí sinh được hỗ trợ đưa đến phòng thi. Ảnh: KH&ĐS.

Các thí sinh được hỗ trợ đưa đến phòng thi. Ảnh: KH&ĐS.

Việc kiểm soát, giám sát đề cũng được thực hiện rất chặt chẽ và nghiêm túc, làm theo nhiều khâu khác nhau, phản biện chéo qua việc họp tiểu ban, họp toàn ban.

PGS.TSKH Trần Văn Tấn cho biết, yêu cầu của Ban khảo thí là đề thi phải đảm bảo tính mới, sáng tạo, tuy nhiên, không hẳn phải là cái mới tuyệt đối, không liên quan tới cái cũ. Kể cả các nhà khoa học phát minh ra những cái mới thì cũng có một phần liên quan, kế thừa những kết quả, thành tựu cũ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top