Tìm kiếm giải pháp đổi mới sáng tạo chống dịch

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, Sở KH&CN TPHCM đã thông báo mời đăng ký Chương trình tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TPHCM 2021 (HIS-COVID).

Những giải pháp đổi mới chống dịch có tính sáng tạo, đã có sản phẩm hoàn thiện công nghệ được Sở KH&CN TPHCM hỗ trợ chuyển giao cho các sở ngành, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh thành khác.

Sở KH&CN TPHCM khuyến khích những sáng tạo dù rất nhỏ nhưng có thể ứng dụng được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát, truy vết, điều tiết nguồn lực xã hội, tạo ra giá trị cho cộng đồng hay cung cấp các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để duy trì và phát triển trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp… tất cả đều có thể tham gia, hiến kế và đóng góp.

Bên cạnh đó, với tầm nhìn dài hạn hơn, Sở KH&CN TPHCM sẽ tiếp tục thu thập, tổng hợp tất cả các giải pháp trên như một nguồn dữ liệu công nghệ và giải pháp đổi mới sáng tạo quý giá từ tâm huyết của cộng đồng để chung tay cùng TPHCM ứng phó với dịch bệnh và truyền thông đến cộng đồng xã hội.

Sở KH&CN TPHCM sẽ chọn ra 20 giải pháp, công nghệ tốt nhất được tham gia huấn luyện và tư vấn hoàn thiện kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn. 10 giải pháp xuất sắc được vinh danh trong Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM - WHISE 2021.

HIS-COVID nhận hồ sơ đăng ký tham dự đến hết 15/8, vòng bán kết diễn ra từ 23 - 31/8, chung kết 13/9.

Theo Đời sống
back to top