Tìm hiểu về các phương pháp điều trị hạt xơ dây thanh hiện nay

(khoahocdoisong.vn) - Hạt xơ dây thanh là tổn thương thực thể tại thanh quản, gây ra những triệu chứng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Do đó, tìm hiểu về các phương pháp điều trị hạt xơ dây thanh là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Hạt xơ dây thanh là gì?

Hạt xơ dây thanh vốn là những tổn thương thực thể, tăng trưởng lành tính (không phải ung thư) tại dây thanh quản. Hạt xơ dây thanh thường có hình dạng các hạt tấm nhỏ, xơ cứng, mọc đối xứng ở 1/3 giữa tại hai dây thanh âm của thanh quản, làm dây thanh không thể rung động nhịp nhàng, gây ra tình trạng khản tiếng kéo dài, nói nhanh mệt, hụt hơi... một số người còn có biểu hiện ho khan, khó thở...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây tình trạng này thường xuất phát từ việc dây thanh quản phải “làm việc” liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi; Sử dụng giọng nói không đúng cách khiến sức đề kháng dây thanh suy yếu, dễ kích ứng, hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bất lợi như virus, vi khuẩn, khói bụi… dẫn đến phù nề. Nếu tình trạng sưng viêm này tiếp tục kéo dài mà không được khắc phục sẽ hình thành các nốt sần không phục hồi, to và cứng dần theo thời gian.

Các phương pháp điều trị hạt xơ dây thanh hiện nay

Theo các chuyên gia, khi hạt xơ dây thanh còn nhỏ, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng nhóm thuốc chống viêm, kháng sinh, súc miệng bằng nước muối sinh lý; Kết hợp thay đổi thói quen sinh hoạt, tránh la hét, nói quá nhiều, kiêng ăn đồ cay nóng... Dùng thuốc tây điều trị cũng chỉ giúp cải thiện triệu chứng tạm thời, chưa tác động được vào căn nguyên nên không giúp giải quyết triệt để bệnh.

Trường hợp hạt xơ to không đáp ứng với điều trị nội khoa, các hạt xơ gây suy giảm hoạt động tạo âm thanh, lúc này, chuyên gia sẽ chỉ định phẫu thuật nội soi bóc tách, trả lại sự rung động mềm mại của dây thanh. Thế nhưng, hạt xơ dây thanh rất dễ tái phát sau mổ, và phẫu thuật có thể chưa phải là cách điều trị tốt nhất.

Bởi các biến chứng tiềm tàng và những thay đổi về thanh quản liên quan đến phẫu thuật khiến đây trở thành một lựa chọn không mong muốn đối với hầu hết bệnh nhân, nhất là những trường hợp sử dụng giọng nói như một công cụ để kiếm sống. 

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện hạt xơ dây thanh hiệu quả, an toàn

Nhìn chung, các phương pháp điều trị hạt xơ dây thanh hiện nay vẫn tồn đọng nhiều nhược điểm không mong muốn. Nhận thấy điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cao rẻ quạt.

Nghiên cứu cho thấy, thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh đường hô hấp như: Hạt xơ dây thanh, viêm họng, viêm thanh quản...

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp chống viêm, tăng cường sức đề kháng và khôi phục các tế bào niêm mạc họng đang bị tổn thương, từ đó làm giảm triệu chứng đau rát họng, ho có đờm, khản tiếng... do hạt xơ dây thanh nhanh chóng, đồng thời dự phòng bệnh tái phát hiệu quả. Hiện nay, sản phẩm đã có thêm dạng cốm hòa tan rất phù hợp với trẻ nhỏ, người nhai nuốt kém…

Sản phẩm nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người bị hạt xơ dây thanh, khản tiếng, mất tiếng… Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 90,8% người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt. Bạn có thể xem thêm chia sẻ của người bệnh sau khi sử dụng sản phẩm TẠI ĐÂY.

Hạt xơ dây thanh không được điều trị sớm có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt đều đặn mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh viên đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, hoặc 1 hộp 180 viên, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên;  Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 90 viên, khách hàng được tham gia chương trình tích điểm nhận quà. Đồng thời nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng không hiệu quả. Xem thêm thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top