Tim hầm hoa chuối chữa mất ngủ

(khoahocdoisong.vn) - Hoa chuối nấu tim lợn có tác dụng bình can giáng nghịch, ích khí an thần, trấn tĩnh... rất tốt cho người mất ngủ.

Hỏi: Hơn 1 tháng nay tôi bị mất ngủ thường xuyên, người mệt mỏi nhưng không dám dùng thuốc sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Có người mách nấu canh hoa chuối với tim lợn để ăn nhưng tôi không rõ liều lượng và cách nấu, mong KH&ĐS chỉ dẫn.

Nguyễn Thị Xuân (Hà Nội)

BS Khánh Hiển, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Cách dùng hoa chuối chữa bệnh như sau: Hoa chuối 30g, tim lợn 1 quả. Hoa chuối rửa sạch, thái nhỏ; tim lợn rửa sạch bổ tư; hai thứ cho vào nồi đun trong 30 phút, sau đó bỏ bã hoa chuối, ăn tim lợn và uống nước.

Công dụng: Bình can giáng nghịch, ích khí an thần, trấn tĩnh. Trong bài, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như ngực bụng đầy trướng, hay ợ chua, nôn nhiều đờm, mắt hoa đầu choáng, mất ngủ, đau tức vùng tim, rối loạn kinh nguyệt, chỉ khát nhuận phế, thông huyết mạch, lợi xương tủy… 

Tim lợn có tác dụng chữa các chứng tim hồi hộp, bồn chồn, suy nghĩ, lo lắng, mất ngủ suy nhược thần kinh, ngủ hay giật mình...

Theo Đời sống
back to top