Tìm 'đặc sản' cho kinh tế đêm ở Hà Nội

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu phản ánh của báo Tiền Phong điện tử qua bài viết "Kinh tế đêm Hà Nội: Cần đặc sản hút khách".

<div> <p><span>Trước đ&oacute;, b&aacute;o Tiền Phong điện tử ng&agrave;y 11/9/2020 c&oacute; b&agrave;i viết &quot;Kinh tế đ&ecirc;m H&agrave; Nội: Cần đặc sản h&uacute;t kh&aacute;ch&quot;, trong đ&oacute; th&ocirc;ng tin: Theo chuy&ecirc;n gia, du lịch ban ng&agrave;y chỉ chiếm 30%, c&ograve;n 70% doanh thu dịch vụ ở khung giờ tối đến đ&ecirc;m. Ng&agrave;nh du lịch đ&ecirc;m ph&aacute;t triển phụ thuộc v&agrave;o nhu cầu thực tế của du kh&aacute;ch, rất cần c&oacute; dịch vụ đặc sắc để thu h&uacute;t du kh&aacute;ch, kh&ocirc;ng phải tư duy của nh&agrave; quản l&yacute;.</span></p> <p>Về việc n&agrave;y, Thủ tướng Ch&iacute;nh phủ giao Bộ Văn h&oacute;a, Thể thao v&agrave; Du lịch nghi&ecirc;n cứu, phối hợp với c&aacute;c bộ, ng&agrave;nh, địa phương li&ecirc;n quan đề xuất giải ph&aacute;p ph&ugrave; hợp.</p> <p>Trước đ&oacute;, khi cho &yacute; kiến về việc ph&aacute;t triển kinh tế đ&ecirc;m, nhiều chuy&ecirc;n gia nhận định du lịch ban ng&agrave;y chỉ chiếm 30%, c&ograve;n 70% doanh thu dịch vụ nằm ở khung giờ tối đến đ&ecirc;m. Tuy nhi&ecirc;n, ở c&aacute;c th&agrave;nh phố lớn như H&agrave; Nội, TPHCM, Đ&agrave; Nẵng, nền kinh tế đ&ecirc;m mới chỉ dừng ở mức ăn uống, hay mua sắm. Cần c&oacute; quan t&acirc;m triển khai những dịch vụ nhạy cảm, song song với quản l&yacute; chặt chẽ.</p> <p>Để ng&agrave;nh du lịch đ&ecirc;m ph&aacute;t triển, rất cần c&oacute; dịch vụ đặc sắc để thu h&uacute;t du kh&aacute;ch. Việc ph&aacute;t triển được hay kh&ocirc;ng phụ thuộc v&agrave;o nhu cầu thực tế của du kh&aacute;ch, chứ kh&ocirc;ng phải tư duy của nh&agrave; quản l&yacute;.</p> <p>Trao đổi th&ecirc;m với Tiền Phong ng&agrave;y 19/9, chuy&ecirc;n gia kinh tế Vũ Vinh Ph&uacute; (nguy&ecirc;n ph&oacute; Gi&aacute;m đốc Sở Thương mại H&agrave; Nội) cho biết: Tỷ lệ 70% doanh thu dịch vụ nằm ở khung giờ tối đến đ&ecirc;m, l&agrave; &quot;sự phấn đấu, nỗ lực m&agrave; Việt Nam cần thực hiện trong thời gian tới&quot;. Con số hiện nay th&igrave; khoảng 80% doanh thu từ du lịch ban ng&agrave;y, chỉ khoảng 20% ban đ&ecirc;m, tập trung chủ yếu ở c&aacute;c đ&ocirc; thị lớn. Việc ph&aacute;t triển kinh tế đ&ecirc;m, hay th&iacute; điểm c&aacute;c dịch vụ nhạy cảm phải t&iacute;nh đến từng v&ugrave;ng miền cụ thể, kh&ocirc;ng c&agrave;o bằng.</p> <p>&ldquo;Tr&aacute;ch nhiệm của đơn vị quản l&yacute;, từng c&aacute;n bộ l&agrave;m du lịch mang t&iacute;nh quyết định để thực hiện đề &aacute;n kinh tế đ&ecirc;m ở từng địa phương&rdquo;, chuy&ecirc;n gia Vũ Vinh Ph&uacute; n&ecirc;u &yacute; kiến. &nbsp;</p> <p>&nbsp;</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo www.tienphong.vn
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top