Tiêu thụ đường dưới mức 5%

(khoahocdoisong.vn) - Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, cả người lớn và trẻ em nên giới hạn lượng đường tự do đến dưới 10% tổng lượng calo tiêu thụ. Tiêu thụ dưới mức 5% thậm chí còn tốt hơn nữa.

Hỏi: Tôi thích ăn đồ ngọt, đi kiểm tra thì không bị đái tháo đường, vậy tôi có nên ăn thoải mái không? Ăn đường thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nguyễn Thị Hà (Gia Lâm, Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Cái gì ăn nhiều quá đều không tốt. Ăn nhiều đường có nguy cơ tích trữ mỡ trong cơ thể gây thừa cân, béo phì và nhiều bệnh tìm mạch khác. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cả người lớn và trẻ em nên giới hạn lượng đường tự do đến dưới 10% tổng lượng calo tiêu thụ. Tiêu thụ dưới mức 5% thậm chí còn tốt hơn nữa. Đường tự do được tính không bao gồm các loại đường tự nhiên được tìm thấy trong trái cây và rau quả tươi. Không có bằng chứng khoa học nào cho rằng tiêu thụ những loại đường tự nhiên dẫn đến vấn đề sức khỏe. Vì vậy, hướng dẫn ngưỡng dùng đường an toàn không áp dụng với trái cây tươi và rau quả.

Theo Đời sống
back to top