Tiểu ra máu sau quan hệ tình dục

Người đàn ông 41 tuổi hoảng hốt khi thấy tinh dịch đầy máu, nước tiểu màu đỏ sau quan hệ tình dục, bác sĩ cảnh báo đây có thể là bệnh lý nguy hiểm.

BS. Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E Hà Nội cho biết, bệnh nhân không cảm thấy đau hay khó chịu nên ngần ngại không đi khám. Anh hạn chế quan hệ tình dục trong khoảng hai tuần, sau đó quan hệ lại thì thấy tinh dịch bình thường. Tuy nhiên, một tuần sau, hiện tượng này quay trở lại. Lần này, tinh dịch màu đỏ sậm hơn kèm khó tiểu, tiểu ra máu cục.

Qua lâm sàng và soi niệu đạo bàng quang, kíp điều trị nhận thấy người bệnh bị giãn vỡ tĩnh mạch niệu đạo. Đây là một bệnh lý ít gặp, thường xuất hiện trong lúc quan hệ tình dục, dương vật cương cứng, các tĩnh mạch căng to (do ứ máu) vỡ ra, khiến xuất tinh và tiểu ra máu.

Bình thường, tinh dịch có màu trắng đục như sữa, hơi đặc dính nhẹ. Do chế độ ăn uống hoặc một số yếu tố tác động, tinh dịch có thể chuyển sang màu vàng ngà. Tinh dịch màu hồng, đỏ khi xuất tinh ra máu, có thể nhận thấy bằng mắt thường. Đôi khi tinh dịch có màu nâu do máu đã hòa lẫn một thời gian và ngả màu.

Với bệnh nhân này, bác sĩ điều trị bằng phương pháp đốt nội soi cầm máu, chỉ định nghỉ ngơi, bất động tại giường, kiêng quan hệ tình dục.

Theo bác sĩ, ở người trên 40 tuổi, bệnh lý này thường diễn biến thành ác tính, kể cả ung thư nên phải được khám chẩn đoán và điều trị phù hợp. Khi phát hiện bệnh lý xuất tinh ra máu, nam giới không nên mặc cảm hay che giấu mà phải đi khám kịp thời, tránh biến chứng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top