Tiểu không tự chủ ở người già có nguy hiểm không?

Người già thường bị tiểu không tự chủ làm ảnh hưởng lớn tới tâm lý và gây nhiều bất tiện trong cuộc sống. Vậy tiểu không tự chủ ở người cao tuổi có nguy hiểm không và làm sao để cải thiện? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Tiểu không tự chủ là tình trạng như thế nào?

Tiểu không tự chủ là tình trạng mất kiểm soát hoạt động tiểu tiện, dẫn đến sự rò rỉ nước tiểu ra ngoài ý muốn.

Tiểu không tự chủ thường đi kèm các triệu chứng sau đây: Có cảm giác buồn tiểu khó kiềm chế được; Đi tiểu tần suất nhiều hơn so với bình thường; Thường phải thức dậy giữa đêm để đi tiểu; Đau rát khi đi tiểu; Rò rỉ nước tiểu trong khi ngủ...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tiểu không tự chủ là tình trạng phổ biến ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ ngày càng tăng ở người cao tuổi. Tình trạng này thường trầm trọng hơn khi ho, hắt hơi, cười hay mang vác vật nặng.

Tiểu không tự chủ ở người già có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho biết, tiểu không tự chủ ở độ tuổi nào cũng nguy hiểm. Đặc biệt là người cao tuổi, tình trạng này diễn ra vào ban đêm khiến người mắc vội vàng vào nhà vệ sinh, làm tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến.

Tiểu không tự chủ kéo dài, không được chữa trị kịp thời sẽ khiến người mắc có tâm lý tự ti, xấu hổ, ít giao tiếp vì sợ bị phát hiện. Do đó, cuộc sống của họ ngày càng khép kín, dễ rơi vào trạng thái trầm cảm. 

Ngoài ra, tiểu không tự chủ còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý trong cơ thể như: Bàng quang kích thích, viêm bàng quang, u tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, nhiễm khuẩn đường tiết niệu…

Cách cải thiện tiểu không tự chủ ở người già

Tiểu không tự chủ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe cho người già. Vì vậy, nếu muốn khắc phục tình trạng này, bạn không nên bỏ qua một số cách sau:

- Rèn luyện bàng quang. Nhiều người có suy nghĩ buồn tiểu là phải đi ngay, điều này vô tình tạo thói quen xấu, chỉ một lượng nhỏ nước tiểu đã gây kích thích, dẫn đến mắc tiểu thường xuyên hơn. Vì vậy, nếu có cảm giác buồn tiểu, hãy cố nhịn thêm mỗi lần 5 – 10 phút, sau kéo dài khoảng thời gian giữa 2 lần khoảng 2h là hợp lý.

- Hạn chế sử dụng đồ uống như cafe, trà, đồ uống có ga... vì những thực phẩm này dễ gây kích thích bàng quang, làm trầm trọng hơn triệu chứng tiểu không tự chủ.

- Cắt giảm những thực phẩm có chất tạo màu, chứa nhiều axit hay thức ăn cay nóng vì chúng góp phần làm nặng hơn tình trạng tiểu không tự chủ ở người già.

- Tăng cường bổ sung rau xanh, chất xơ để giảm tình trạng táo bón bởi tình trạng này có thể làm tăng áp lực lên bàng quang gây tiểu nhiều, tiểu không tự chủ.

Cải thiện tiểu không tự chủ ở người già nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh biện pháp kể trên, các chuyên gia khuyên người cao tuổi nên sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược để tình trạng tiểu không tự chủ sớm được cải thiện.

Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ bạch tật lê. Đây là thảo dược giúp tăng trương lực của cơ trơn, làm bàng quang co giãn tốt, giữ được nhiều nước tiểu hơn, do đó làm giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, từ đó cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ ở người già hiệu quả.

Bên cạnh bạch tật lê, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như: Chiết xuất hạt bí ngô, cao chi tử, cao hoàng cầm, soy isoflavones, cao trinh nữ hoàng cung… giúp chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, giúp duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng mắc tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu đêm, tiểu không tự chủ.

Tiểu không tự chủ ở người cao tuổi gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống và sức khỏe của người mắc.

Vì vậy, nếu đang có triệu chứng này, bạn hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là bạch tật lê ngay hôm nay nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích 

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao Bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

(Quảng Cáo)

Theo Đời sống
back to top