Tiểu đêm thường xuyên: Nguyên nhân và cách cải thiện hiệu quả

Đi tiểu là hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể, giúp loại bỏ chất độc hại ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn đi tiểu đêm thường xuyên (nhiều hơn 1 lần/đêm) thì có thể là dấu hiệu bệnh lý tiềm ẩn. Vậy đâu là nguyên nhân gây tiểu đêm thường xuyên và cách cải thiện ra sao?

Nguyên nhân nào gây tiểu đêm thường xuyên?

Tiểu đêm thường xuyên là tình trạng người mắc phải thức dậy nhiều hơn 1 lần mỗi đêm để đi tiểu.

Rối loạn tiểu tiện này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người mắc. Dưới đây là những nguyên nhân gây tiểu đêm thường gặp nhất:

- Bàng quang tăng hoạt (OAB): Bàng quang tăng hoạt hay bàng quang bị kích thích, tăng co bóp, gây ra biểu hiện đi tiểu nhiều lần vào cả ban ngày và ban đêm.

Bàng quang tăng hoạt thường gặp ở những người trẻ thường xuyên bị căng thẳng, stress, thức khuya; Sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, nước uống có ga, đồ uống tăng lực; Thanh thiếu niên ở giai đoạn dậy thì do thay đổi nội tiết tố hoặc phụ nữ sau sinh bị yếu cơ vùng chậu…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Nhiễm trùng đường tiết niệu: Hệ thống tiết niệu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo, giúp cơ thể đào thải nước tiểu ra ngoài.

Vi khuẩn từ bên ngoài có thể xâm nhập vào từ đường tiết niệu, gây nhiễm trùng, kích thích bàng quang, dẫn đến đi tiểu đêm nhiều.

- Sỏi tiết niệu: Sự xuất hiện của sỏi làm cản trở đường dẫn nước tiểu ra ngoài, đồng thời gây kích ứng bàng quang, dẫn đến đi tiểu nhiều, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục... cả ngày lẫn đêm.

Cách cải thiện tiểu đêm thường xuyên là gì?

Tiểu đêm thường xuyên có thể gây xáo trộn giấc ngủ, khiến tinh thần của người mắc luôn trong trạng thái mệt mỏi, giảm hiệu suất làm việc vào ban ngày. Do đó, để cải thiện tình trạng này, người mắc nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Duy trì lối sống lành mạnh, điều độ, hạn chế uống rượu, bia, cà phê, nước có ga và không hút thuốc lá.

- Tăng cường ăn nhiều rau xanh, chất xơ, không ăn quá nhiều thịt, muối, các gia vị nóng và chất ngọt.

- Hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều axit như: Cam, chanh, cà chua… vì chúng có thể gây kích ứng bàng quang, dẫn đến đi tiểu nhiều hơn.

- Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, giảm lo lắng, căng thẳng và stress.

- Duy trì cân nặng hợp lý vì trọng lượng cơ thể quá lớn sẽ chèn ép lên bàng quang và làm nặng hơn các rối loạn tiểu tiện.

- Đi tiểu trước khi đi ngủ, giảm bớt lượng nước uống trong vòng 2 - 4h trước đó.

- Thực hiện bài tập giúp tăng cường các cơ vùng chậu: Thắt chặt các cơ để ngừng đi tiểu, giữ chúng trong khoảng 5 – 10 giây rồi thả lỏng khoảng 10 giây và lặp lại 10 lần. Duy trì bài tập này thường xuyên, mỗi ngày 3 lần sẽ giúp bạn kiểm soát hoạt động của bàng quang.

Giải pháp cải thiện tiểu đêm thường xuyên nhờ thảo dược

Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để cải thiện chứng tiểu đêm thường xuyên.

Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ bạch tật lê, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô.

Các thành phần trong sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh giúp làm tăng trương lực cơ vòng và cơ đáy bàng quang, kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm các triệu chứng của bàng quang kích thích.

Sản phẩm giúp tăng trương lực cơ, trong đó có cơ bàng quang làm co giãn bàng quang, tăng khả năng chứa đựng nước tiểu của bàng quang trước khi có cảm giác mắc tiểu, do đó cải thiện chứng tiểu đêm thường xuyên hiệu quả. 

Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn cho người sử dụng, không tương tác với những thuốc khác, được các chuyên gia đầu ngành thận tiết niệu khuyên bạn yên tâm khi sử dụng lâu dài.

Nhiều người bị tiểu đêm nhiều đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Tiểu đêm nhiều gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và sức khỏe của người mắc. Vì vậy, nếu đang có triệu chứng này, bạn hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là bạch tật lê ngay hôm nay nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích 

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao Bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Để tri ân quý khách hàng, Ích Tiểu Vương đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 1 hộp miễn phí. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Đồng thời nhãn hàng cam kết HOÀN TIỀN 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tư vấn và đặt hàng: Tổng đài miễn cước 18006103 hoặc hotline (zalo/ viber): 0902207582; Website: https://ichtieuvuong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top