Tiêu chuẩn xanh cho hàng hóa

(khoahocdoisong.vn) - Trong hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, Việt Nam đã thực hiện như thế nào để lồng ghép bảo vệ môi trường vào xây dựng tiêu chuẩn?

Hỏi: Trong hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, Việt Nam đã thực hiện như thế nào để lồng ghép bảo vệ môi trường vào xây dựng tiêu chuẩn?

Nguyễn Hà Thu (Hà Nội)

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN): Hiện nay, xu hướng của thế giới là phát triển kinh tế gắn chặt với bảo vệ môi trường. Trong hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, Việt Nam đã xây dựng được 750 tiêu chuẩn hướng tới thúc đẩy tăng trưởng xanh. Tiêu chuẩn “xanh” chính là lợi thế giúp cho các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam vượt qua các rào cản mới của nước ngoài, ví dụ như rào cản đối với các sản phẩm có sử dụng chất gây ô nhiễm môi trường hay sản phẩm không thân thiện với môi trường. Tới đây sẽ ưu tiên xây dựng các tiêu chuẩn liên quan đến các nguyên liệu, nhiên liệu mới thay thế cho nguồn nhiên liệu khoáng; năng lượng tái tạo; hiệu suất năng lượng cho các sản phẩm thiết bị sử dụng điện; tái sử dụng nước thải;tái chế chất thải; các sản phẩm có tính năng tiết kiệm nước; các công nghệ thân thiện với môi trường; bao bì phân hủy sinh học…

Theo Đời sống
back to top