Tiêu chí cây di sản

(khoahocdoisong.vn) - Tiêu chí cây di sản là cây sống trên 200 năm, cao to hùng vĩ: như cao trên 40m, chu vi trên 6m đối với cây gỗ đơn thân, cao trên 25m, chu vi trên 15m ...

Hỏi: Đình làng tôi có một cây đa rất to, xin hỏi những tiêu chí nào thì được vinh danh là cây di sản?

Nguyễn Đức Huân (Vĩnh Phúc)

PGS.TS Nguyễn Đình Hòe, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Tiêu chí cây di sản là cây sống trên 200 năm, cao to hùng vĩ: như cao trên 40m, chu vi trên 6m đối với cây gỗ đơn thân, cao trên 25m, chu vi trên 15m đối với các cây đa, si thuộc chi Ficus, có hình dáng đặc sắc, đặc biệt ưu tiên các loài đặc hữu, quý hiếm, có giá trị văn hoá, lịch sử.

Đối với cây trồng là cây có tuổi thọ trên 100 năm, cao to hùng vĩ, cao trên 30m, chu vi trên 3,5m đối với cây gỗ đơn thân, cao trên 20m, chu vi trên 10m, đối với cây đa, si thuộc chi Ficus, đặc biệt ưu tiên các loài có giá trị cảnh quan, văn hóa, lịch sử. Cây không đạt các tiêu chí kỹ thuật đã nêu, nhưng có giá trị đặc biệt về khoa học, hoặc lịch sử, hoặc văn hoá, hoặc mỹ quan.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top