Tiết lộ thú vị về người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020

Oleksii Novikov là người giành danh hiệu Người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020. Để có sức mạnh vô địch này, anh phải ăn tới 7.000 calo mỗi ngày cùng với chế độ luyện tập khắc nghiệt.

Oleksii Novikov là vận động viên cử tạ người Ukraine, 24 tuổi, giành danh hiệu Người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020 trong cuộc thi sức mạnh được tổ chức tại Florida (Mỹ) hồi tháng 11.

Tiết lộ thú vị về người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020 - 1

Oleksii Novikov, vận động viên người Ukraine giành danh hiệu Người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020

Tuy nhiên, để có được sức mạnh vô địch này, Novikov đã phải hy sinh rất nhiều thứ, đặc biệt anh luôn phải ở trong một chế độ luyện tập khắc nghiệt khiến anh tiêu tốn tới 7.000 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh:

Novikov nặng 136kg và cao 1m85. Mỗi khi tập luyện, Novikov phải cung cấp rất nhiều thức ăn cho cơ thể. Anh ăn sáu lần một ngày và tiêu thụ từ 5.000-7.000 calo mỗi ngày.

"Trong mùa tập luyện thường xuyên của tôi, tôi ăn gần 5.000 đến 7.000 calo mỗi ngày," Novikov chia sẻ với tờ InsideHook. "Bữa ăn rất nhiều thịt, trứng, cháo và rau. Đó là khẩu phần ăn khổng lồ, nhưng nói chung chúng là thực phẩm lành mạnh, không có đường hoặc coca và các sản phẩm không tốt cho cơ thể".

Điều thú vị là trong suốt cuộc thi Người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020, Novikov đã giảm được 14 cân khi anh chỉ cho phép mình ăn hai bữa mỗi ngày. Anh lý giải đồ ăn Mỹ khiến anh cảm thấy không ngon miệng, thậm chí bị đau bụng ngay trước ngày giành chức vô địch.

Tiết lộ thú vị về người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020 - 2

Novikov luôn trong một chế độ tập luyện khắc nghiệt, tiêu tốn tới 7000 calo mỗi ngày

"Tại cuộc thi, tôi gặp nhiều rắc rối, nhất là bữa ăn không phù hợp với mình. Nước cũng khác và tôi đã gặp một số vấn đề với dạ dày", Novikov tiết lộ. Mặc dù có một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, Novikov đôi khi cũng phá lệ để cho phép mình ăn uống thoải mái, đặc biệt là ăn kem.

"Tôi ăn những gì tôi muốn," anh tiết lộ. "Một số đồ ngọt, nhưng tôi thích bánh quy giòn. Chúng là món ăn nhẹ yêu thích của tôi. Tôi thực sự thích kem. Tôi không có nhiều nhưng tôi ăn những gì tôi muốn", Novikov nói.

Nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới

Giành chức vô địch tại cuộc thi Người đàn ông khỏe nhất thế giới vào tháng 11, Novikov đã trở thành nhà vô địch trẻ nhất từ trước đến nay - vượt qua VĐV Jón Páll Sigmarsson, người đã đạt được thành tích năm 1984.

Novikov đã phá vỡ kỷ lục thế giới có từ năm 1983 trong bài deadlift. Nhà vô địch người Ukraine đã gây sốc khi nâng tạ nặng 507kg lên cách mặt đất 45cm để vượt qua 10 đối thủ còn lại trong cuộc thi.

Tiết lộ thú vị về người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020 - 3

Novikov lập kỷ lục thế giới khi nâng thành công tạ nặng 507kg trong bài deadlift

Đáng chú ý Novikov chỉ tập luyện cho bài deadlift này đúng một lần. Nhưng đó chưa phải là kỷ lục thế giới duy nhất thể hiện sức mạnh vô địch của Novikov. Trong cuộc thi Người mạnh mẽ nhất thế giới hồi tháng 5, Novikov đã lập kỷ lục thế giới mới khi nâng quả tạ nặng 100kg bằng một tay và thực hiện tới 11 lần chỉ trong 75 giây.

Oleksii Novikov lập kỷ lục nâng tạ 100kg một tay 11 lần trong 75 giây

Dễ xúc động

Sau thành công đáng kinh ngạc khi giành danh hiệu Người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020, Novikov thừa nhận rằng anh đã rơi nước mắt vì sung sướng. "Tôi vô cùng hạnh phúc, thậm chí tôi đã khóc một chút", anh nói với kênh Digital Journal. "Nó thật tuyệt vời và tôi vẫn còn lâng lâng sau chiến thắng này", Novikov nói.

Tiết lộ thú vị về người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020 - 4

Novikov đã khóc khi giành danh hiệu Người đàn ông khỏe nhất thế giới 2020

Novikov cũng nói về những động lực hàng ngày của mình và thừa nhận rằng anh rất yêu công việc của mình. "Tôi yêu những gì mình làm nên tôi không cần thêm nhiều động lực," anh nói. "Tôi nghĩ nếu bạn phải làm việc để có động lực trong thể thao, điều đó có nghĩa là có thể môn thể thao đó không phù hợp với bạn."

Theo dantri.com.vn
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top