Tiết lộ sứ mệnh mới thú vị của phi thuyền của NASA

Tàu vũ trụ Dawn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sắp sửa tiến gần hơn với hành tinh lùn Ceres, ngay tại điểm tiếp cận gần nhất trước khi trở lại đường quỹ đạo xa hơn cách 4.000km trong một sứ mệnh mới hoàn toàn thú vị.
sứ mệnh mới

Nguồn ảnh: Phys.

Cụ thể, trong tháng này, tàu vũ trụ Dawn của NASA sẽ đi vào một đường quỹ đạo gần hơn chỉ cách hành tinh lùn Ceres 35km, ngay tại điểm tiếp cận gần nhất trước khi trở lại đường quỹ đạo xa hơn cách 4.000km.

Trong lần tiếp cận gần nhất này, nhóm nghiên cứu đang háo hức chờ đợi nhiều ảnh chụp mới từ tàu vũ trụ Dawn liên quan tới thành phần chi tiết và hình ảnh có độ phân giải của Ceres – Carol Raymond, điều tra viên chính cho sứ mệnh Dawn tại Phòng Thí nghiệm phản lực của NASA, cho biết trong một tuyên bố.

Những dữ liệu có độ phân giải cao mới này cho phép chúng tôi kiểm tra các lý thuyết được xây dựng từ các tập dữ liệu trước đó và đồng thời cũng sẽ khám phá các đặc điểm mới trên hành tinh này, đặc biệt là vùng Occator Crater, một nơi có những đốm trắng kỳ lạ, phát sáng rực rỡ trong bóng tối.

Không những thế, tàu Dawn sẽ sử dụng các công cụ thăm dò kỹ thuật cao để tìm hiểu thành phần hóa học lớp trên cùng của bề mặt Ceres.

Huỳnh Dũng (theo Phys, Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top