Tiết dục trước khi thụ thai

(khoahocdoisong.vn) - Y học cổ truyền cho rằng không nên giao hợp quá độ trước khi muốn có thai vì như vậy sẽ làm cho thận khí hư suy, tinh huyết không đủ khiến thai nhi dẫu có thành hình nhưng “tiên thiên bất túc”, dẫn đến những hậu quả không tốt sau này.

Hỏi: Vợ chồng tôi đang có ý định mang thai nên đi uống thuốc bổ Đông y và được khuyên, hạn chế trong giao hợp và cần bồi dưỡng tinh huyết. Xin hỏi, tại sao như vậy?

Lê Văn Hải (Hà Nội)

ThS Hoàng Khánh Toàn, nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Y học cổ truyền cho rằng không nên giao hợp quá độ trước khi muốn có thai vì sẽ làm cho thận khí hư suy, tinh huyết không đủ khiến thai nhi dẫu có thành hình nhưng “tiên thiên bất túc”, dẫn đến những hậu quả không tốt sau này.

Hơn nữa, để nâng cao chất lượng tinh huyết trước khi thụ thai cổ nhân còn chú ý tăng cường bồi bổ thông qua con đường ăn uống và dùng thuốc trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc “chỉnh thể” (đầy đủ, trọn vẹn), “bình hành” (cân bằng) và “nhân nhân chế nghi” (tùy theo đặc tính cá nhân).

Theo Đời sống
back to top