Tiếp tục kiểm soát chặt dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 bùng phát trở lại ở một số nơi trên thế giới, Bộ Y tế vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ sở y tế chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh...

Trong chỉ thị số 21/CT_BYT, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nêu rõ: Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, dịch bệnh tại nhiều quốc gia đã bùng phát trở lại với tốc độ lây lan và số ca tử vong cao hơn sau khi nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Tại nước ta, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, với hơn 25 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng. Mặc dù vậy, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, xuất hiện tâm lý lơ là, chủ quan trong cộng đồng và tại các cơ quan doanh nghiệp, cơ sở y tế. Vẫn còn tình trạng nhập cảnh trái phép và có khả năng gây bùng phát dịch như tại Đà Nẵng trong thời gian vừa qua.

Để tăng cường công tác  phòng chống dịch Covid-19 thời gian tới, Bộ trưởng chỉ thị các cơ sở khám chữa bệnh, người đứng đầu cơ sở khám, chữa bệnh trực tiếp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các cơ sở khám chữa bệnh, các đơn vị y tế dự phòng, sở y tế các tỉnh, thành phố và các viện nghiên cứu tổ chức thực hiện chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng chức năng, nhiệm vụ...

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top