Tiếp tục dừng bán vé trên các đường bay nội địa

(khoahocdoisong.vn) - Dừng bán vé trên các đường bay nội địa, hoàn trả tiền cho hành khách là chỉ đạo mới đây của Cục Hàng không Việt Nam đối với các hãng hàng không trong nước nhằm kiểm soát hoạt động các chuyến bay thương mại đang thực hiện Chỉ thị 16 đến Hà Nội.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có chỉ đạo yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh, thành phố vẫn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc cao hơn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc và để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước tiếp tục dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7/2021.

Trước đó, ngày 21/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ đạo các hãng hàng không trong nước hạn chế tối đa số lượng các chuyến bay thương mại từ TPHCM và các tỉnh, thành phố khác đang thực hiện Chỉ thị 16 đến Hà Nội. Trong đó, yêu cầu các hãng hàng không dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ – Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đối với đường bay TPHCM - Hà Nội và ngược lại, khai thác tối đa hai chuyến bay chở hành khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Riêng các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ, các hãng hàng không lập kế hoạch, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Còn các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top