Tiếp tục chọn đội tuyển tham dự thi Olympic: Một quyết định đúng đắn và kịp thời

(khoahocdoisong.vn) - Việc Bộ GD&ĐT thay đổi, lên kế hoạch tiếp tục tham dự kỳ thi Olympic Quốc tế là một quyết định đúng đắn và kịp thời.

Mới đây, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đã có công văn số 1569/BGDĐT- QLCL ngày 5/5/2020 thông báo không tổ chức Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự Olympic khu vực và quốc tế (thi chọn học sinh giỏi Vòng 2) năm 2020.

Hiện nay, do diễn biến của dịch Covid-19 ở Việt Nam và trên thế giới có những diễn biến tích cực, một số nước cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Các nước đăng cai tổ chức thi Olympic đã chủ động xin ý kiến các nước tham gia về việc vẫn tổ chức thi với hình thức trực tuyến hoặc thông báo lùi thời gian thi dự kiến đến tháng 10/2020.

Chính vì vậy, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình tổ chức Olympic năm 2020; chủ động các phương án để cử các đoàn cán bộ, học sinh tham gia dự thi trong trường hợp các nước chủ nhà chính thức quyết định tổ chức thi Olympic theo hình thức thi trực tuyến.

Căn cứ thực tế của dịch bệnh Covid-19 và thời gian chính thức tổ chức thi, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án phù hợp để thành lập đội tuyển quốc gia; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đội tuyển tham gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế phù hợp với điều kiện của dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, quyền lợi của các thí sinh được triệu tập tham gia dự thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic (thi vòng 2) và các thí sinh trong đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế sẽ được tiếp tục duy trì, thực hiện.

Trước đó, Báo KH&ĐS đã có bài viết Hủy chọn đội tuyển dự thi Olympic: Không chỉ chuyện quyền lợi thí sinh về quyết định không chọn đội tuyển dự thi Olympic của Bộ GD&ĐT.

Theo ý kiến của các thầy giáo, chuyên gia, quyết định đó của Bộ GD&ĐT sẽ không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của các em học sinh, tới phong trào thi Olympic những năm sau, mà còn tới vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trao đổi với Báo KH&ĐS về thông báo mới này của Bộ GD&ĐT, các thầy giáo đánh giá, "đây là một quyết định đúng đắn và kịp thời". Bởi việc thi trực tuyến hoàn toàn có thể tổ chức được.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top