Tiếp sức yêu thương cùng y bác sĩ TPHCM đang điều trị bệnh nhân Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/8/2021, đại diện Ban KH&ĐS (thuộc Báo Tri thức và Cuộc sống) tại TPHCM cùng chị Trần Đồng, Chủ nhiệm CLB “Cuộc chiến chống ung thư” và CLB “Những chiến binh kiên cường” đã đến trao 412 tấm drap và 100 tấm chắn giọt bắn cho Bệnh viện Dã chiến số 5.

Đồng thời, đại diện Ban KH&ĐS cũng chuyển hỗ trợ bệnh viện số tiền là 32.400.000VND để mua thêm drap giường nhằm đảm bảo vệ sinh giường nằm cho bệnh nhân Covid-19.

Đại diện Ban KH&ĐS tại TPHCM (phải) cùng chị Trần Đồng, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Cuộc chiến Chống Ung thư” và câu lạc bộ “Những chiến binh kiên cường” đã trao quà cho Bệnh viện Dã chiến số 5.

Đại diện Ban KH&ĐS tại TPHCM (phải) cùng chị Trần Đồng, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Cuộc chiến Chống Ung thư” và câu lạc bộ “Những chiến binh kiên cường” đã  trao quà cho Bệnh viện Dã chiến số 5.

Theo phân công của Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Dã chiến số 5 tại Garden Mall (quận 5) với quy mô 1.000 giường có nhiệm vụ điều trị các trường hợp Covid-19 có triệu chứng và điều trị các bệnh lý nền kèm theo; đồng thời xử trí cấp cứu các trường hợp có dấu hiệu chuyển biến nặng trước khi chuyển viện, góp phần giảm tình trạng quá tải để các tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 tuyến trên.

412 tấm drap, 100 tấm chắn giọt bắn và 32.400.000VND đã được trao tặng để mua thêm drap giường nhằm đảm bảo vệ sinh giường nằm cho bệnh nhân Covid-19.

412 tấm drap, 100 tấm chắn giọt bắn và 32.400.000VND đã được trao tặng để mua thêm drap giường nhằm đảm bảo vệ sinh giường nằm cho bệnh nhân Covid-19. 

Chị Trần Đồng chia sẻ, tuy bản thân chị cũng như nhiều thành viên khác trong CLB đang mang trong mình căn bệnh mạn tính, nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng đã không đứng ngoài cuộc chiến chống Covid-19. Thời gian đầu mùa dịch, chị Đồng hay giúp đỡ người bán vé số hay bán rong hoặc khu trọ nghèo những bữa cơm miễn phí, bánh, gạo, sữa... Chị đã vận động bạn bè và các thành viên trong CLB, các bệnh nhân ung thư, mỗi người một chút, đã vận động và mua vải may 412 tấm drap cùng 100 tấm chắn giọt bắn để trao tặng cho Bệnh viện Dã chiến số 5. 

Với những đóng góp nhỏ nhỏ ấy, đại diện Ban KH&ĐS cũng như các thành viên của câu lạc bộ bệnh nhân ung thư hy vọng bệnh viện có thể tiếp nhận và điều trị thêm nhiều bệnh nhân Covid-19.

Với những đóng góp nhỏ nhỏ ấy, đại diện Ban KH&ĐS cũng như các thành viên của câu lạc bộ bệnh nhân ung thư hy vọng bệnh viện có thể tiếp nhận và điều trị thêm nhiều bệnh nhân Covid-19.  

Chuyến trao quà lần này đã tiếp nối những chuỗi hoạt động cộng đồng của Ban KH&ĐS tại TPHCM gồm: Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn của sinh viên, người dân trong các khu phong tỏa cho đến đồng hành chung tay cùng lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và lực lượng y tế đang chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Vừa qua, Ban KH&ĐS cũng đã cùng với Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Biển trao 3 máy thở cao cấp đa năng cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Ban vẫn đang tiếp tục chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu trong việc phòng, chống dịch.

Để có được chương trình này, Ban KH&ĐS gửi lời cảm ơn trân thành đến các đơn vị, cá nhân, các nhà tài trợ và tấm lòng hảo tâm đã cùng đồng hành như chị Trần Đồng, Chủ nhiệm CLB Cuộc chiến chống ung thư và CLB Những chiến binh kiên cường; Nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan; Chị Nguyễn Hồng Thắm (Hà Nội); chị Trần Thị Tố Uyên (TPHCM), anh Trương Cộng Hòa (TPHCM).

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top