Tiếp nhận 415.000 liều vaccine AstraZeneca từ Chính phủ Anh tặng

Sáng 3/8, diễn ra lễ tiếp nhận lô vaccine AstraZeneca 415.000 liều do Chính phủ Anh tài trợ giúp Việt Nam chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào đêm 2/8/2021, lô vaccine AstraZeneca do Chính phủ Anh tài trợ Việt Nam được vận chuyển và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Sau khi lô vaccine hạ cánh xuống sân bay, các đơn vị chức năng của Việt Nam đã tiếp nhận và đưa về kho lạnh bảo quản tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế).

Sáng 3/8, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã diễn ra buổi lễ tiếp nhận lô vaccine 415.000 liều AstraZeneca do Chính phủ Anh tài trợ Việt Nam.

Tiếp nhận 415.000 liều vắc xin AstraZeneca từ Chính phủ Anh tặng - Ảnh 1.

Lễ tiếp nhận lô vaccine AstraZeneca 415.000 liều do Chính phủ Anh tài trợ.

Có mặt tại buổi lễ, ông David McNaught - Tham tán Chính trị Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam cùng một số cán bộ thuộc Đại sứ quán và đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế Việt Nam đã thực hiện nghi lễ trao tặng lô vaccine.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, trong 50 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh không ngừng được mở rộng và phát triển, trở thành đối tác chiến lược quan trọng của nhau.

Tiếp nhận 415.000 liều vắc xin AstraZeneca từ Chính phủ Anh tặng - Ảnh 2.

vaccine được bảo quản cẩn thận trong kho lạnh tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hiện nay, Việt Nam đang triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất trong lịch sử, với những nỗ lực để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 với mục tiêu đến hết quý I năm 2022 tiêm chủng cho khoảng 70% dân số, để đạt miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tiếp nhận 415.000 liều vắc xin AstraZeneca từ Chính phủ Anh tặng - Ảnh 3.

vaccine hãng AstraZeneca sản xuất tại Anh.

Nhân dịp này, Bộ Y tế trân trọng cảm ơn Chính phủ Anh đã trao tặng Việt Nam 415.000 liều vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca sản xuất tại Anh; đây là món quà hết sức quý báu và kịp thời trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đặc biệt là cho Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam.

Tiếp nhận 415.000 liều vắc xin AstraZeneca từ Chính phủ Anh tặng - Ảnh 4.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp cho các nước, những đóng góp của Vương quốc Anh cho Cơ chế COVAX mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn, nhằm tạo điều kiện tiếp cận vaccine phòng COVID-19 công bằng cho các quốc gia. Việt Nam trân trọng cảm ơn và cam kết sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vaccine hỗ trợ quý báu của Vương quốc Anh.

Theo suckhoedoisong.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top