Tiếp nhận 185 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Văcxin phòng Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 28/5/2021, tại Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tiếp nhận 185 tỷ đồng ủng hộ từ 8 tổ chức, doanh nghiệp cho Quỹ Văcxin phòng Covid-19.

Sáng 28/5/2021, tại Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tiếp nhận 185 tỷ đồng ủng hộ từ 8 tổ chức, doanh nghiệp cho Quỹ văcxin phòng Covid-19.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, hiện nay, văcxin phòng Covid-19 được xem là giải pháp hiệu quả, là trọng tâm ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch. Mục tiêu của chúng ta là tiếp cận sớm, tăng độ bao phủ văcxin, đạt được miễn dịch cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, phát triển kinh tế - xã hội.

GS.TS Nguyễn Thanh Long tiếp nhận kinh phí ủng hộ từ 8 tổ chức, doanh nghiệp cho Quỹ Văcxin phòng Covid-19.

GS.TS Nguyễn Thanh Long tiếp nhận kinh phí ủng hộ từ 8 tổ chức, doanh nghiệp cho Quỹ Văcxin phòng Covid-19.

Ngay từ tháng 5/2020, Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan đã tích cực đàm phán, tiếp cận tất cả các nguồn văcxin phòng Covid-19. Đặc biệt, Việt Nam đã rất nỗ lực, là 1 trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á ký hợp đồng mua văcxin phòng Covid-19 của AstraZeneca. Việt Nam cũng là 1 trong 92 quốc gia được COVAX Facility hỗ trợ 38,9 triệu liều văcxin phòng Covid-19. Vừa qua, Bộ Y tế cũng đàm phán, ký thỏa thuận với Pfizer để mua 30 triệu liều văcxin. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều văcxin theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí và tiếp tục đàm phán mua thêm 20 triệu liều văcxin Pfizer. Đến nay, số liều văcxin đã thông qua đàm phán là 110 triệu liều, dự kiến sẽ được cung ứng cho Việt Nam trong năm 2021. Bộ Y tế vẫn đang tích cực đàm phán để đảm bảo mua đủ 150 triệu liều văcxin phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân Việt Nam.

Song song với việc tích cực tiếp cận nguồn văcxin trên thế giới, Việt Nam cũng đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất văcxin trong nước.

Đảm bảo nguồn tài chính vững bền cho tiêm chủng văcxin phòng Covid-19 là rất quan trọng. Chính phủ Việt Nam đã có quyết định thành lập Quỹ Văcxin phòng Covid-19 Việt Nam để huy động các nguồn lực cho việc mua và sản xuất văcxin, đảm bảo an ninh văcxin của Việt Nam. Bộ trưởng hoan nghênh các tập đoàn, cá nhân, người dân đã ửng hộ, tham gia vào chương trình này. Ngày 27/5, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động kêu gọi tất cả người dân, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ Văcxin phòng Covid-19 Việt Nam. Quỹ sẽ do Bộ Tài chính quản lý, Bộ Y tế chịu trách nhiệm chuyên môn, mua và sử dụng văcxin.

Tại lễ tiếp nhận, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn gửi lời cảm ơn, trân trọng những nỗ lực của các ban, ngành, cơ quan, đặc biệt là Bộ Y tế và cán bộ y tế trên cả nước đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, giúp các doanh nghiệp có thể duy trì phát triển sản xuất. Chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp, tập đoàn cam kết sẽ đồng hành với ngành y tế với niềm tin sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

8 đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 185 tỷ đồng cho Quỹ Văcxin phòng Covid-19 Việt Nam, bao gồm: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tài trợ 50 tỷ đồng; Công ty Cổ phần thiết bị Điện Việt Nam tài trợ 30 tỷ đồng; Tập đoàn BIM Group tài trợ 30 tỷ đồng; Công ty Cổ phần VNG tài trợ 20 tỷ đồng; Ngân hàng Hàng hải tài trợ 20 tỷ đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tài trợ 30 tỷ đồng; Tập đoàn KOSY tài trợ 3 tỷ; Công ty cổ phần Dược Hậu Giang tài trợ 2 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top