Tiếp nhận 100.000 liều văcxin và 100.000 kit xét nghiệm nhanh của Chính phủ Hungary

Chiều 19/10, Bộ Y tế đã tiếp nhận 100.000 liều văcxin COVID-19 AstraZeneca và 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh từ Ngài Öry Csaba, Đại sứ Hungary tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp Hungary, thông qua các dự án hỗ trợ tăng cường năng lực hệ thống y tế cơ sở và y tế chuyên sâu, cung cấp trang thiết bị và dược phẩm nhằm góp phần cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ y tế của Việt Nam.

Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để đảm bảo việc phân bổ số văcxin và kít xét nghiệm nhanh quý giá này tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

tiep-nhan-vac-xin-hung-ga-ry.jpg
Tiếp nhận 100.000 liều vắc xin và 100.000 kit xét nghiệm nhanh của Chính phủ Hungary

"Bộ Y tế hy vọng trong thời gian tới, Chính phủ, người dân và các cơ quan đại diện ngoại giao của Hungary tại Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế trong cuộc chiến cam go và đầy thử thách này"- Thứ trưởng Trương Quốc Cường nói

Tại buổi lễ, Ngài Đại sứ Hungary tại Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi cảm ơn Việt Nam trong giai đoạn đầu chống dịch đã hỗ trợ Hungary khẩu trang và một số thiết bị chống dịch".

Cũng tại buổi lễ, Ngài Öry Csaba cũng bàn bạc, trao đổi với lãnh đạo Bộ Y tế về việc hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển văcxin và sinh phẩm xét nghiệm, cũng như có thể thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với văcxin Nanocovax và do Nanogen nghiên cứu, phát triển.

Trước đó, lô văcxin và kit xét nghiệm nhanh này đã về đến Việt Nam và được vận chuyển về bảo quản tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top