Tiền vệ Tuấn Anh: 'Tôi không thể chạy tiếp nên xin ra'

Nguyễn Tuấn Anh khó góp mặt ở trận Malaysia, sau khi chấn thương cổ chân và phải rời sân trong hiệp một trận thắng Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.
Tuấn Anh bị phạm lỗi, ngã đau đớn khiến đồng đội thót tim. Ảnh: Lâm Thoả

Tuấn Anh bị cầu thủ Indonesia vào bóng bằng gầm giày phút 23, dẫn đến việc không thể tiếp tục thi đấu và phải ra sân sau đó chừng 12 phút. Ảnh: Lâm Thoả.

"Tôi bị đau cổ chân sau tình huống va chạm với Pratama Arhan Alif. Không thể chạy tiếp nên tôi xin ra sân", Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ sau trận đấu trên sân Al-Maktoum. "Bây giờ chưa biết thế nào. Đành chấp nhận thôi. Tới đâu hay tới đó".

Phút 23, Tuấn Anh bị Alif đạp bằng gầm giày trong pha tranh chấp 50-50 ở giữa sân. Tiền vệ của Việt Nam bay khỏi mặt đất, trước khi đổ gục xuống sân và ôm chân. Cố gắng đứng dậy và thi đấu thêm một lúc, Tuấn Anh vẫn cảm thấy đau, bước đi tập tễnh. Khi HLV Park Hang-seo hỏi có thể tiếp tục thi đấu không, anh liền ra dấu xin thay người. Lương Xuân Trường được tung vào thay thế, trong khi Tuấn Anh rời sân với khuôn mặt buồn bã.

Hôm nay Tuấn Anh sẽ đi viện, để đánh giá chính xác mức độ tổn thương ở cổ chân. Nhiều khả năng anh sẽ không thể thi đấu khi Việt Nam đối đầu Malaysia ngày 11/6.

Tuấn Anh được đánh giá là tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Ông bầu Đoàn Nguyên Đức thậm chí công khai khen ngợi anh là cầu thủ hay nhất lứa I Học viện HAGL Arsenal JMG, đứng trên Công Phượng hay Xuân Trường. Tiền vệ quê Thái Bình từng được HLV Arsene Wenger giới thiệu sang CLB Olympikos của Hy Lạp thử việc năm 2012 nhưng lỡ cơ hội vì chấn thương.

Sáu năm qua, Tuấn Anh chịu tổng cộng 12 ca chấn thương nặng, nhiều lần phải lên bàn mổ. Có giai đoạn bi quan, tiền vệ người Thái Bình nói với gia đình rằng: "Cho con chữa nốt lần này, nếu không được sẽ nghỉ bóng đá, tìm nghề khác".

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia, trong đường hầm Pratama Arhan Alif đã đến và chắp tay xin lỗi Tuấn Anh cùng các cầu thủ Việt Nam.

Tuấn Anh lầm lũi rời sân ngay trong hiệp một, anh khó có thể kịp hồi phục để đối đầu Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả

Tuấn Anh lầm lũi rời sân ngay trong hiệp một trận đấu với Indonesia. Ảnh: Lâm Thoả

Trên sân Al Maktoum, Việt Nam vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, ban bật phối hợp tốt và tạo nhiều cơ hội. Để ngăn chặn, cầu thủ Indonesia thường vào bóng quyết liệt. Ngoài Tuấn Anh, một số ngòi nổ như Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải cũng nhiều lần nằm sân. Văn Toàn thậm chí không thể thi đấu hiệp hai, phải nhờ thủ môn Nguyễn Văn Toản cõng ra xe về khách sạn.

Dù vậy, họ cũng chỉ có thể cầm chân Việt Nam trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Park đá bùng nổ, ghi bốn bàn nhờ công Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải và Văn Thanh. Chiến thắng này giúp đội tuyển duy trì đầu bảng G với 14 điểm, hơn chủ nhà UAE hai điểm.

Tiền vệ Tuấn Anh: Tôi không thể chạy tiếp nên xin ra - 2
 
Tiền vệ Tuấn Anh: Tôi không thể chạy tiếp nên xin ra - 3
 

Lâm Thoả (từ Dubai)

Theo vnexpress.net
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top