Tiền trong tài khoản Agribank lại “bốc hơi”!

Tiền trong tài khoản Agribank của khoảng 10 cán bộ, nhân viên Kênh Truyền hình Nhân dân đã bị “hack” với số tiền từ 10 -24 triệu đồng/người

Chị Mai Huyên, hiện đang làm việc tại Kênh Truyền hình Nhân dân (Hàng Trống, Hà Nội) cho biết chị và khoảng gần 10 đồng nghiệp trong cơ quan vừa bị “hack” tài khoản tiền gửi thanh toán tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank).

Sự việc bắt đầu từ tối muộn ngày 25/4 khi một số nhân viên kênh Truyền hình Nhân dân nhận được tin nhắn qua điện thoại báo tài khoản đang liên tục bị rút tiền dù bản thân không thực hiện giao dịch nào.

Các nạn nhân đã lập tức báo cho cơ quan và gọi cho ngân hàng Agribank để khóa tài khoản.

Đến 22h ngày 25/4, phía Agribank đã xác nhận khóa toàn bộ tài khoản của cán bộ,nhân viên kênh Truyền hình Nhân dân để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, lúc 23h30,tài khoản của chị Huyên lại liên tục báo bị rút tiền. Chỉ vỏn vẹn trong 6 phút, từ 23h30 đến 23h36, tài khoản chị Huyên bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng.

Tài khoản chị Huyên bị rút 24 triệu đồng trong vòng vỏn vẹn 6 phút.

Sau khi bị rút trộm, tài khoản của chị Huyên vẫn còn hơn 20 triệu đồng, tuy nhiên, do hạn mức của tài khoản tại Agribank của chị Huyên là 25 triệu đồng/ngày nên hacker không thể tiếp tục rút tiền.

Cũng do bị hạn mức 25 triệu đồng/ngày nên chị Huyên đã phải chờ qua thời điểm 24h đêm để ra các cây ATM gần nhà rút nốt số tiền trong tài khoản của mình. Tuy nhiên, phải đi đến cây ATM thứ 3 thì chị mới có thể rút được tiền vì 2 cây ATM trước đó ở khu vực Linh Đàm đều cửa đóng then cài.

“Việc tôi vẫn bị hack tiền lúc 23h30 và rút được tiền vào lúc gần 1h sáng hôm sau chứng tỏ Agribank đã không khóa tài khoản của tôi như cam kết”, chị Huyên bức xúc.

Sau khi rút được tiền, chị Huyên đã thông báo cho các đồng nghiệp trong cơ quan. Nhiều người cũng lập tức đi rút tiền vì họ cũng bị hack tài khoản sau thời điểm Agribank thông báo đã khóa tài khoản.

Phải đến tận 3h15 phút, thì việc rút tiền mới không thể tiếp tục thực hiện hoặc bị nuốt thẻ khi giao dịch tại cây ATM.
Như vậy, có thể thấy là phải đến lúc này thì Agribank mới thực hiện việc khóa thẻ mà họ đã xác nhận cách đấy hơn 5 tiếng đồng hồ.

Theo Phương Mai/Reatimes.vn

Theo Đời sống
back to top