Tiền mã hóa thúc đẩy sự đa dạng và bình đẳng giới

Mặc dù tiền mã hóa từng được cho là lãnh địa của nam giới, nhưng giờ đây nó đang ngày càng phát triển và trở thành vùng đất dành cho tất cả mọi người, chị Cynthia Wu - Giám đốc Sales và Phát triển Kinh doanh Matrixport, công ty cung cấp dịch vụ tài chính tiền mã hóa cho cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, chia sẻ.

Được tạo ra như một giải pháp thay thế cho tài chính truyền thống với đặc tính phi tập trung, công nghệ tài chính dựa trên blockchain đang mở ra một kỷ nguyên mới cho tất cả mọi người. Bất kỳ ai đều có thể tham gia vào hệ sinh thái này cho dù bạn là ai và đến từ đâu. Tuy nhiên, thế giới tài chính và công nghệ mà tiền mã hóa là cầu nối vốn nổi tiếng là nơi do nam giới thống trị.

Mặc dù chỉ mới ra đời, nhưng tiền mã hóa cũng đã bị ảnh hưởng bởi điều này. Nhờ sự phát triển của Web 3.0, token hóa và NFT, các giá trị của blockchain có thể là động lực của sự đa dạng giới tính và là một trong những công cụ cân bằng tuyệt vời cho xã hội.

image001(1).jpg

Tiền mã hóa thúc đẩy sự đa dạng và bình đẳng giới.

NFT, cơn sốt toàn cầu, là một ví dụ điển hình. Bên cạnh đầu tư, NFT cung cấp nền tảng công bằng để người dùng thể hiện tài năng và tiếng nói độc đáo của mình. Yam Karkai, một nghệ sĩ nổi tiếng, đã sử dụng loạt ảnh nghệ thuật NFT của mình, World of Women, để tôn vinh phụ nữ. Mặc dù các nghệ sĩ nữ chiếm “dưới 16%” doanh số NFT, nhưng con số này vượt xa sự hiện diện của nữ giới trong mỹ thuật truyền thống, nơi phụ nữ chỉ chiếm 2% trong tổng doanh số bán đấu giá nghệ thuật. Điều này cho thấy tiềm năng cân bằng giới tính của tiền mã hóa.

image002(1).jpg
Matrixport là một trong những nền tảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số phát triển nhanh nhất châu Á.

Rõ ràng, tiền mã hóa đang phá vỡ những định kiến. Do đó, với những dự án mới, điều quan trọng là chúng ta phải thuê những người giỏi nhất để làm việc, không phân biệt giới tính. Làm như vậy, chúng ta đang khai thác một cách tự nhiên nguồn nhân tài phong phú và đa dạng. Tại Matrixport, phụ nữ chiếm 40% số lượng nhân viên, với tỷ lệ 30% ở vị trí cấp cao.

Matrixport là một trong những nền tảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số phát triển nhanh nhất châu Á. Với 10 tỷ đô la tài sản đang được quản lý và lưu ký, Matrixport cung cấp các dịch vụ tài chính tiền mã hóa với hơn 5 tỷ đô la khối lượng giao dịch trung bình hàng tháng. Thông tin tham khảo tại www.matrixport.com/ www.facebook.com/MatrixportVietnamese.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top